Indonesia: Kinh hoàng vụ tắc đường suốt 35 tiếng khiến 18 người thiệt mạng

06/07/2016 17:39

18 người thiệt mạng trong vụ tắc đường kinh hoàng kéo dài tới 35 tiếng xảy ra vào ngày 5/7 ở Indonesia

Kinh hoàng vụ tắc đường suốt 35 tiếng k
Tắc đường kinh hoàng 35 tiếng đồng hồ tại Indonesia (ảnh: Twitter)

Indonesia vừa phải chứng kiến cảnh tắc đường tồi tệ vào ngày 5/7 vừa qua với khoảng thời gian lên đến 35 tiếng đồng hồ. Vụ tắc đường kinh hoàng đã khiến hàng nghìn xe ô tô phải “chôn chân” trên tuyến đường quốc lộ nối thủ đô Jakarta với thành phố Tegal.

Không khí ngột ngạt cộng với thời tiết nóng bức đã khiến 12 người tử vong vì kiệt sức. Theo ông Sri Gunadi Parwoko - Giám đốc sở y tế vùng Brebes, những nạn nhân đã kiệt sức do quá căng thẳng và mệt mỏi trong khi phải chờ đợi dòng xe di chuyển chậm chạp qua hàng trăm km. Bên cạnh đó, 5 người vì quá nôn nóng nên đã thiệt mạng trong khi cố gắng băng qua đường để tìm hướng đi khác.

Ông Sri cho biết, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do dòng xe dày đặc đã cản trở các nhân viên y tế định vị các nạn nhân và có mặt kịp thời để sơ cứu.

Được biết, lượng phương tiện lớn rời thủ đô để về quê chào đón ngày lễ Eid đánh dấu tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo kết thúc đã khiến con đường bị ùn tắc kéo dài.

Tắc đường xảy ra thường xuyên do hệ thống giao thông công cộng tại Jakarta còn chậm phát triển trong khi người dân của quốc gia lớn nhất Đông Nam Á ngày càng giàu có, số lượng phương tiện cá nhân tại đây tăng vọt.

Ý kiến của bạn

Bình luận