Indonesia: Máy bay quân sự gặp nạn, ít nhất 116 người tử vong

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
01/07/2015 09:15

Ít nhất 116 người đã bị thiệt mạng trong vụ nổ máy bay quân sự tại Indonesia tại một thành phố lớn tại nước này.

Part-REF-TS-Del6426903-1-1-0
Hiện trường vụ tai nạn máy bay

Chiếc máy bay Hercules C-130 đã gặp sự cố và chỉ ít phút sau khi cất cánh, khiến cho máy bay rơi xuống một khu dân cư khu vực Medan – một thành phố 2 triệu dân tai khu vực đảo Sumatra.

Theo Tham mưu trưởng lực lượng không quân Indonesia Agus Supriatna cho biết, 113 người trên máy bay – bao gồm 12 thành viên phi hành đoàn và 101 hành khách đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Các lực lượng cứu hộ cũng tỏ ra không lạc quan đối với khả năng hành khách còn sống.

Chỉ ít phút sau khi cất cánh, phi công máy bay đã yêu cầu sân bay cho cất cánh khẩn cấp, khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về trục trặc động cơ. Máy bay C-130 gặp nạn cũng đã có thời gian hoạt động lâu dài, lên tới 50 năm.

Hiện tại, đã có 84 thi thể nạn nhân đã được kéo ra khỏi đống đổ nát, và đã được chuyển đến một bệnh viện thành phố Medan.

Về thương vong dưới mặt đất, hiện đã có 3 người được xác định là thiệt mạng, do sự va chạm của máy bay đối với một khách sạn nhỏ gần đấy.

Thảm họa lần này đã giáng thêm một đòn nữa vào ngành hàng không của Indonesia. Cách đây 6 tháng, một máy bay của hãng hàng không AirAsia đã rơi xuống biển Java, khiến cho 162 người thiệt mạng. Ngoài ra , các vụ tai nạn đã dấy liên nhiều quan ngại của các chuyên gia quân sự về các máy bay quân sự của Indonesia, vốn có tuổi thọ hoạt động quá cao.

Tính đến thời điểm này, ngành quân sự Indonesia đã phải đối mặt với 6 vụ rơi máy bay trong vòng 10 thập kỷ qua. Đối với thành phố Medan, đây là vụ tai nạn thứ 2 liên quan đến thành phố này. Vào năm 2005, một máy bay thương mại đã rơi xuống thành phố này, khiến cho 150 người thiệt mạng

Ý kiến của bạn

Bình luận