Ông F.H Bambang Soelistyo, người đứng đầu Trung tâm Tìm kiếm và cứu nạn Basarnas, cho biết, khu vực tìm kiếm đã được mở rộng thêm, tăng từ 7 khu vực cho tới 13 khu vực, tổng cộng 156,000 Km vuông. Ngoài ra, công cuộc tìm kiếm cũng đã được tổ chức trên đất liền và dưới biển. Đồng thời, các đội tìm kiếm sẽ tiến hành thăm dò các vùng đảo lân cận trực thuộc khu vực Borneo, Indonesia.
Hải quân Hoa Kỳ cũng đã điều động Khu trục hạm USS Sampson, dự kiến sẽ phối hợp với các tàu tìm kiếm của Indonesia, Malaysia và Singapore trong công cuộc tịm kiếm chiếc máy bay Airbus 320-200 hiện đang mất tích.
Hàn Quốc cũng đã cử thêm 3 máy bay trinh sát P-3 cùng tham gia tìm kiếm. Những máy bay này cũng đã từng tham gia tìm kiếm máy bay MH 370 được cho là mất tích vào hồi Tháng 3 năm nay.
“Chúng tôi muốn các nỗ lực tìm kiếm mau chóng thành công” Ông Soelistyo cho biêt, tại một cuộc họp báo tại Jakarta.
Không có dấu của hiệu mảnh vỡ máy bay
Tính đến thời điểm hiện nay, các đội tìm kiếm chưa phát hiện ra mảnh hoặc các dấu hiệu liên quan đến chiếc máy bay kể từ khi phi hành đoàn mất liên lạc với trạm kiểm soát. Tất cả những thông báo nhìn thấy dấu hiệu chuyến bay đều là giả. Ông Soelistyo cho biết, các báo cáo nhận được về tín hiệu sau sự biến mất của chiếc máy bay đều không chính xác, những tín hiệu thu thập được đều không xuất phát từ bộ phát của máy bay.
Ngoài ra, ông cũng tin rằng hiện chiếc máy bay đã nằm dưới đáy biển
“Các nỗ lực tìm kiếm và phân tích số liệu hiện đang cho thấy rằng vị trí rơi của chiếc máy bay là ở giữa biển”, ông cũng cho rằng Indonesia không có đầy đủ trang thiết bị cần thiết để có thể tìm kiếm và thu hồi máy bay từ dưới biển và sẽ phải tìm kiếm sự trợ giúp từ các nước khác như Mỹ, Pháp và Vương Quốc Anh.
Yêu cầu được nâng độ cao của phi công bị từ chối
Theo kết quả thu được từ băng thu âm giữa phi công chuyến bay và nhà đài trước khi mất tích, phi công trưởng đã yêu cầu trạm điều khiển cho phép nâng độ cao để tránh bão. Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được thông qua do có quá nhiều chuyến bay vào thời điểm lúc đấy. Ngay sau đấy, phi công trưởng cũng đã yêu cầu được đổi lộ trình và liên tục nhắc lại yêu cầu nâng độ cao nhằm tránh thời tiết xấu
Yêu cầu của phi công về việc rời khỏi tuyến bay M635 để chuyển sang hướng trái đã được thông qua ngay lập tức nhưng việc nâng độ cao đã bị từ chối. Ngay sau đấy vài phút, khi đội điều khiển giao thông hàng không muốn giải phóng đường bay để giúp máy bay nâng độ cao thì mọi tín hiệu liên lạc đã bị cắt đứt.
Hà Vũ (theo the straitstime)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.