IS đánh bom liên hoàn để dạy cho Indonesia một bài học?

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Chính trị 15/01/2016 09:11

Reuters đưa tin tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho hàng loạt các vụ đánh bom vừa xảy ra ở Jakarta (Indonesia) vào sáng 14/1, khiến 7 người thiệt mạng, 17 người bị thương.

IS đánh bom liên hoàn để dạy cho Indonesia m
Hiện trường kinh hoàng của vụ khủng bố

Reuters dẫn lại nguồn tin từ cơ quan thông tấn thân cận với IS cho biết các tay súng IS muốn nhằm vào lực lượng an ninh Indonesia và người nước ngoài.

Theo báo cáo, ít nhất 6 vụ nổ đã xảy ra và 1 cuộc đấu súng kịch liệt cũng diễn ra trong 1 rạp chiếu phim. 5 nghi phạm khủng bố đã bị bắn chết, 4 tên khắc bị bắt giữ. Một trong 4 tên khi bị bắt tuyên bố "IS muốn dạy cho Indonesia một bài học".

Mặc dù chưa có xác nhận chính thức nhưng cảnh sát Indonesia tin rằng những kẻ khủng bố đã bắt chước các hành động khủng bố trong vụ tấn công khiến 130 người chết tại Paris vào tháng 11 năm ngoái. "Chúng đã bắt chước những hành động khủng bố tại Paris... chúng có thể đến từ tổ chức IS", ông Anton Charliyan, Phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia phát biểu. 

Trong khi đó, cảnh sát trưởng thủ đô Jakarta cũng nhận định "Rõ ràng IS đã đứng sau vụ tấn công này".

Ngay sau vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam đã tiến hành họp khẩn cấp và thiết lập đường dây nóng tại số điện thoại: +62-811-161-025, người liên lạc là ông Đoàn Văn Nam.

Thông tin ban đầu cho thấy, không có người Việt Nam nào bị thương trong vụ khủng bố trên.

Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta vẫn đang khẩn trương liên hệ với các cơ quan hữu quan của chính quyền thành phố Jakarta. Đại sứ quán thông báo tất cả các cán bộ thân nhân, sinh viên và người Việt Nam hiện ở Jakarta hết sức cẩn trọng.

Ý kiến của bạn

Bình luận