Vợ chồng ông Barret. Ảnh: Stuff. |
John Barrett, du khách Anh, đã phải thanh toán 930 NZD (khoảng 637 USD) khi đi taxi từ ga tàu tới phố Johnson tại thủ đô Wellington, New Zealand vào ngày 21/1. Đoạn đường dài khoảng một km, tốn 5 phút di chuyển và đồng hồ điện tử hiển thị cước phí khoảng 10 NZD.
Ông Barrett trả tiền bằng thẻ qua máy thanh toán trực tuyến của tài xế. Ông chỉ phát hiện ra nhầm lẫn khi tài khoản không còn đủ tiền thực hiện thêm giao dịch sau đó. Du khách Anh phản ánh trường hợp của mình với Liên đoàn Taxi New Zealand và mới đây đã được hoàn tiền, theo Stuff ngày 29/1.
John Hart, Giám đốc Liên đoàn, cho rằng trường hợp của Barrett là tệ nhất trong những vụ taxi tư nhân "chặt chém" khách tại New Zealand: "Chúng tôi nhận phản hồi của khách hàng ngày. Ông Barret rất may mắn mới được nhận lại tiền trong trường hợp này".
Hassan Mohamed là đại diện hãng Taxi Wellington chuyên cho tài xế thuê máy thanh toán trực tuyến ngắn hạn. Lái xe trên thuê thiết bị của công ty nhưng anh ta chạy xe cá nhân.
Ông Mohamed gửi trả toàn bộ số tiền cho ông Barret và thêm 50 NZD (34,2 USD) bồi thường. Qua kiểm tra hệ thống, Mohamed xác nhận lái xe này từng ăn chặn tiền của khách một lần trước đó. Anh ta tính phí 930 NZD, thay vì 9,3 NZD (gần 6,4 USD) theo giá đúng. Người này thanh minh ấn nhầm số tiền.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.