Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền để có xe an toàn hơn

Doanh nghiệp 08/07/2015 06:30

Nghiên cứu của Toyota ngày nay sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho những xe đầu tư nhiều cho công nghệ an toàn, kể cả ở những thị trường đang phát triển.

 

datsun-go-zero-star-ncap-01-630x372-1436258084999-
Ảnh minh hoạ

Người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền để lựa chọn những xe được trang bị các công nghệ an toàn tốt hơn, đây là suy nghĩ của không chỉ các thị trường phát triển lâu năm như Mỹ, Nhật Bản hay châu Âu. Toyota cho biết, ở Ấn Độ, họ vẫn phát hiện ra rằng khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có gói trang bị an toàn tốt hơn.

Ở Ấn Độ, với nhiều mẫu xe, túi khí tiêu chuẩn là một tùy chọn xa xỉ. Nhiều nhà sản xuất xe hơi lo ngại rằng nếu trang bị túi khí tiêu chuẩn cho xe sẽ đẩy giá xe tăng lên, tức là doanh số xe sẽ giảm xuống do không cạnh tranh được với các đối thủ. Nhưng Toyota đã chứng minh được quan niệm đó là sai lầm.

Toyota Ấn Độ đã bắt đầu trang bị túi khí người lái tiêu chuẩn trên các mẫu xe Toyota. 8 tháng sau khi triển khai kế hoạch trang bị túi khí chuẩn cho tất cả các mẫu Toyota bán ra tại Ấn Độ, doanh số xe Toyota đã tăng 19%, một bước nhảy vọt so với mức tăng 5% của toàn thị trường.

airbag-630x417-1436258119243
 

N. Raja, lãnh đạo cấp cao của Toyota India đồng thời là giám đốc mảng bán hàng và marketing cho biết "Con số này tốt hơn nhiều so với mong đợi của chúng tôi. Thậm chí ở những thành phố và thị trấn nhỏ hơn, người ta cũng đã nhận ra rằng các trang bị an toàn cho xe hơi là cần thiết." Theo ông, khách hàng sẵn sàng trả thêm khoảng 15 đến 20 ngàn rupee (5 đến 7 triệu đồng) để mua xe có trang bị túi khí.

Theo một thống kê năm 2014 của J.D.Power, người tiêu dùng Ấn Độ cũng ngày càng trở nên quan tâm đến an toàn. 80% người được hỏi trong nghiên cứu của J.D.Power tuyên bố họ muốn xe có trang bị ABS, 76% cho rằng có túi khí là điều căn bản. Tuy nhiên, chưa nhiều người nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống ổn định điện tử ESC, tuy nhiên, thị trường nào cũng cần có thời gian để trưởng thành dần lên.

Ấn Độ chỉ tiêu thụ khoảng 1% lượng ô tô toàn cầu, nhưng số người chết do tai nạn giao thông lại chiếm tới 15%. Dù tỉ lệ thương vong do tai nạn cao như vậy, chính phủ Ấn Độ vẫn chưa bắt buộc các xe trang bị túi khí, hay có các bài kiểm tra độ an toàn cho xe.

Ngoài Toyota, các nhà sản xuất ô tô khác ở Ấn Độ cũng không đợi đến lúc chính phủ bắt buộc để bắt đầu quan tâm hơn đến các trang bị an toàn của xe, do nhu cầu thị trường. Nissan cũng bắt đầu trang bị tất cả các mẫu xe của mình với túi khí. Maruti Suzuki cũng tuyên bố đang nghiên cứu trang bị túi khí cho xe Suzuki bán ra ở Ấn Độ.

Ý kiến của bạn

Bình luận