Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Đà Nẵng lần thứ XXII

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Chính trị 21/10/2020 13:06

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc sáng 21/10 tại hội trường Trường Chính trị thành phố.


Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến dự và chỉ đạo Đại hội. 

Với chủ đề “Xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết và các động lực tăng trưởng; giữ vững quốc phòng, an ninh; phấn đấu xây dựng TP. Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội lớn, là đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống”. Đại hội là mục tiêu, động lực phấn đấu của TP. Đà Nẵng trong nhiệm kỳ 2020-2025.

đại hộ ĐN
Sáng ngày 21/10 khai mạc chính thức Đại hội Đảng bộ TP. Đà Nẵng

Trước đó, chiều 20/10, tại Trường Chính trị TP, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã tiến hành phiên trù bị. Với sự tham dự của 350 đại biểu, đại diện cho gần 60 ngàn đảng viên của 16 Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TP Đà Nẵng, Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, tạo tiền đề, cơ sở cho Đại hội chính thức diễn ra từ ngày hôm nay (21/10).

bí thư
Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đọc diễn văn khai mạc

Tại phiên trù bị, dưới sự điều hành của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Trương Quang Nghĩa, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch (gồm 11 đồng chí), Đoàn Thư ký (3 đồng chí) và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu (7 đồng chí) để điều hành các hoạt động trong Đại hội.

Tại đây, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thống nhất chủ trương dừng tất cả các hoạt động, sự kiện chưa cần thiết trong thời điểm hiện nay, trong đó có các chương trình văn hóa, văn nghệ và nhiều hoạt động khác; dành nguồn kinh phí này để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Cũng tại phiên trù bị, các đại biểu dự Đại hội đã đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt với số tiền hơn 143 triệu đồng. Đồng thời ngày 20/10, TP Đà Nẵng cũng có quyết định trích nguồn kinh phí hỗ trợ các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh mỗi tỉnh 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ (TP sẽ tổ chức trao tặng trong thời gian đến).

Đoàn đại biểu
Đoàn đại biểu Đại hội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, các bậc tiền bối cách mạng tại Đài Tưởng niệm thành phố 

Trước đó vào sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXII do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ,  các bậc tiền bối cách mạng tại Đài Tưởng niệm TP.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các bậc tiền bối cách mạng đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do, vì sự nghiệp giải phóng của dân tộc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025 - Kính viếng”.

Ý kiến của bạn

Bình luận