Khai mạc "Hội thao Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á lần thứ 12"

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 10/05/2016 18:47

Hội thao nhằm tăng cường và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các thành viên tham gia và cả với cộng đồng hàng hải khu vực.

h2
Lễ khai mạc Hội thao Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á (APA) lần thứ 12 tại TP.HCM.

Ngày 10/5, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam tổ chức khai mạc Hội thao Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á (APA) lần thứ 12 tại TP.HCM. Tham dự lễ khai mạc có ông Sandhy Wijaya, Tổng thư ký Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công; Chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Lê Công Minh; Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể Thao TP.HCM, Mai Bá Hùng.

Ngoài đoàn chủ nhà Việt Nam, Hội thao APA lần thứ 12 với sự tham dự của 450 vận động viên, các quan chức các Hiệp hội cảng biển đến từ 7 quốc gia gồm: Brunei, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thailand.

h3
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ, khai mạc hội thao.

Các vận động viên sẽ tham gia thi đấu tranh tài ở hai nhóm bộ môn: Nhóm bắt buộc gồm hai môn Golf và Bóng đá (Futsal).  Nhóm chọn thêm gồm các bộ môn: Quần vợt, Cầu lông, Việt dã, Bóng bàn.

Một đoàn có thể tham gia thi đấu đủ 6 môn ở hai nhóm hoặc chỉ tham gia một vài môn ở nhóm này hoặc nhóm kia nhưng bị khống chế số lượng vận động viên tối đa theo nội dung/bộ môn để tạo sự cạnh tranh công bằng giữa các nước thành viên APA. Một nội dung thi đấu chỉ được tổ chức khi có tối thiểu 3 nước tham gia cạnh tranh huy chương nội dung đó. Tổng cộng có 99 huy chương vàng, bạc và đồng cho các nội dung. Xếp hạng nhất, nhì, ba toàn đoàn sẽ được căn cứ trên tổng sắp huy chương này.

h5
Chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Lê Công Minh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các vận động viên.

Trong thời gian hơn 20 năm được Chính phủ xét duyệt cho tham gia APA với tư cách là thành viên quốc gia và sau 11 lần diễn ra hội thao khối cảng biển khu vực (3 năm 1 lần) do các thành viên khác đăng cai, đây là lần đầu tiên Hiệp hội Cảng biển Việt Nam đăng cai tổ chức Hội thao APA tại Việt Nam nhờ sự hỗ trợ về kinh phí của các hội viên APA.

h4
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu tại lễ khai mạc hội thao.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc hội thao, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công nhấn mạnh: "Thay mặt Bộ GTVT tôi gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các quý vị đại biểu và vận động viên tham dự hội thao. Bộ GTVT hi vọng Hội thao Hiệp hội Cảng biển Đông Nam Á trở thành hoạt động thường xuyên tạo điều kiện cho người lao động hoạt động trong lĩnh vực cảng biển có cơ hội giao lưu hoạt động thể thao, nâng cao sức khỏe. Có cơ hội trao đổi trong lĩnh vực cảng biển nhằm nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế hàng hải, kinh tế biển của mỗi nước. Chúng tôi hi vọng các vận động viên thi đấu hết mình trên tinh thần thể thao cao thượng góp phần vào thành công của hội thao”.

Ý kiến của bạn

Bình luận