Khai trương Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ APEC

Xã hội 29/10/2017 10:00

Trung tâm báo chí quốc tế được trang bị hiện đại có thể cùng lúc đáp ứng hàng ngàn phóng viên tác nghiệp với đường truyền Internet tốc độ cao.

 

trung-tam-bao-chi000191-1509191126270
Khu sảnh chính rất rộng rãi - Ảnh: TẤN LỰC

Chiều 28-10, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng đã cắt băng khánh thành Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ APEC.

Trung tâm báo chí quốc tế tọa lạc trên đường Cách Mạng Tháng 8 thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ, được cải tạo từ Trung tâm hội chợ triển lãm TP Đà Nẵng với số tiền đầu tư khoảng 178 tỉ đồng. 

Trung tâm được thiết kế đủ đáp ứng cho hơn 1.000 phóng viên làm việc cùng lúc với đường truyền Internet tốc độ cao, có khả năng thực hiện được mọi yêu cầu chuyên môn của tất cả các thể loại báo chí và các kỹ thuật tác nghiệp báo chí như phát hình qua vệ tinh, tường thuật trực tiếp.

Ngoài phòng họp báo lớn, nơi này còn có phòng họp báo nhỏ, phòng phỏng vấn, khu vực làm việc riêng của các cơ quan báo chí. Ngoài ra còn có khu ăn uống, y tế, phòng cầu nguyện, dịch vụ ngân hàng, bưu điện.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC, nhiều sự kiện được tổ chức ở những địa điểm khác nhau, tuy nhiên các phóng viên có thể theo dõi qua hệ thống tường thuật trực tiếp kết nối các điểm với trung tâm báo chí.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh đây là một trong những công trình trọng điểm phục vụ Năm APEC 2017.

Theo Phó Thủ tướng, Tuần lễ cấp cao APEC là sự kiện quốc tế lớn thu hút quan tâm đặc biệt của báo chí quốc tế. 

Tới nay đã có khoảng 2.600 phóng viên Việt Nam và quốc tế đăng ký đưa tin sự kiện. Đây chính là cơ hội quảng bá hình ảnh Đà Nẵng và Việt Nam ra thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận