Khám phá sức mạnh vũ khí Nga cho vay tiền để bán Thổ Nhĩ Kỳ

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Sản phẩm 06/06/2017 06:18

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng thuận về tất cả các câu hỏi kỹ thuật liên quan đến ký kết hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400.

 

3082356_aoas

Trước đó, đại diện các cơ quan chức năng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần nói đến cuộc thương lượng mà Matxcơva và Ankara tiến hành  theo nội dung chuyển giao hệ thống S-400.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng thuận về tất cả các câu hỏi kỹ thuật liên quan đến ký kết hợp đồng cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400, bây giờ Moscow đang tính toán khả năng cấp cho Ankara một khoản vay để mua các vũ khí nói trên.

Đó là tuyên bố của ông Sergei Chemezov Tổng giám đốc tập đoàn Nhà nước Rostec khi nói chuyện với các phóng viên hôm thứ Bảy, Sputnik đưa tin.

Như tuyên bố của ông Vladimir Kozhin, Trợ lý Tổng thống Nga về hợp tác kỹ thuật-quân sự, thì Nga không thấy có trở ngại nào với việc cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ dù nước này là thành viên NATO.

"Về các hệ thống S-400 thì đúng là đang thảo luận, các khía cạnh kỹ thuật của thương lượng đã hoàn tất, đang xúc tiến bàn nốt phần tài chính, phía Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm cơ hội để nhận hỗ trợ. Câu hỏi này đặt ra ở cấp liên Chính phủ, bởi chỉ có thể phân bổ tín dụng trên cơ sở thỏa thuận liên Chính phủ. Tôi biết là giữa Bộ Tài chính của Thổ Nhĩ Kỳ và Bộ Tài chính Nga cũng đang đàm phán, nhưng kết quả ra sao thì tôi không biết", ông Chemezov nói với các phóng viên bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg (SPIEF).

817303_grdg
 
Ý kiến của bạn

Bình luận