Khẩn trương cứu thuyền viên tàu Densa Hawk gặp tai nạn, chảy nhiều máu

Tác giả: Phạm Đức

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/05/2022 07:40

Thuyền viên quốc tịch Philippines bị dập bàn tay trái, chảy nhiều máu, sưng to và mưng mủ, có khả năng bị nhiễm trùng và dẫn đến hoại tử.


 

Thuyền viên gặp tai nạn lao động được sơ cứu y tế

Thuyền viên gặp tai nạn lao động được sơ cứu y tế

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết vừa tổ chức cứu nạn kịp thời một thuyền viên người nước ngoài gặp tai nạn lao động khi tàu đang lưu thông trên vùng biển Khánh Hoà.

Trước đó, tàu hàng rời Densa Hawk (quốc tịch Malta, số nhận dạng MMSI 229202000) trên đường hành trình từ Trung Quốc đến  Singapore, khi đến vị trí có tọa độ: 12 độ 28 phút Vĩ độ Bắc; 109 độ 58’ Kinh độ Đông (cách Đông Bắc Nha Trang 50 hải lý) có thuyền viên tên Nuneza, Japhet Cabahug (sinh năm 1986, quốc tịch Philippines) bị dập bàn tay trái do tai nạn lao động, chảy nhiều máu, sưng to và mưng mủ được các bác sỹ chẩn đoán có khả năng bị nhiễm trùng và dẫn đến hoại tử. Thuyền trưởng báo nạn tới Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam và yêu cầu được hỗ trợ y tế khẩn cấp.

Lực lượng cứu nạn tổ chức phương án đưa thuyền viên từ tàu hàng sang tàu tìm kiếm, cứu nạn để đưa về bờ tiếp tục điều trị

Lực lượng cứu nạn tổ chức phương án đưa thuyền viên từ tàu hàng sang tàu tìm kiếm, cứu nạn để đưa về bờ tiếp tục điều trị

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã triển khai kết nối trực tiếp để tư vấn y tế, hướng dẫn các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu nhằm đảm bảo an toàn cho thuyền viên, đồng thời phối hợp với đại diện chủ tàu tại Việt Nam cùng các đơn vị liên quan để có phương án hỗ trợ cho tàu.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 27-01 hiện đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế khẩn trương lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Hồi 03h30 ngày 14/5/2022, tàu SAR 27-01 đã đưa thuyền viên gặp nạn của tàu Densa Hawk về đến Nha Trang và bàn giao cho cho đại lý Nova Nha Trang tiếp nhận, đưa đi điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Được biết, tính từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm đã triển khai 07 vụ việc điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn, cứu sống 05 thuyền viên người nước ngoài gặp tai nạn, sự cố trên vùng biển Khánh Hòa.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận