Khánh thành Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi

Giao thông 24h 12/05/2016 15:19

Điều quan trọng nhất đối với một công trình không chỉ là xây dựng xong mà là sử dụng hiệu quả công trình đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại lễ khánh thành Dự án xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, TP. Hải Phòng sáng 12/5.

“Đây là sự kiện rất quan trọng của TP. Hải Phòng, của các tỉnh duyên hải Bắc Bộ, đồng bằng sông Hồng. Từ nay, người dân tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên có thể đi máy bay thuận lợi tới mọi nơi trong nước và quốc tế”, Thủ tướng nói và biểu dương TP. Hải Phòng, chủ đầu tư, ban quản lý dự án đã góp sức làm nên công trình này, đồng thời cảm ơn nhân dân đã nhường đất cho dự án.

Nhấn mạnh tinh thần sử dụng công trình một cách hiệu quả, Thủ tướng đề nghị TP. Hải Phòng và các địa phương liên quan phát triển dịch vụ, du lịch, đầu tư và đặc biệt là các cơ sở hạ tầng liên quan để kết nối với sân bay. Bộ Giao thông vận tải cùng các đơn vị liên quan phải quan tâm bảo đảm an toàn bay, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, sử dụng hiệu quả công trình.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn các hãng hàng không nghiên cứu có thêm nhiều chuyến bay tới đây với "tinh thần là mở rộng bầu trời Hải Phòng để phát huy vai trò của sân bay Cát Bi”.

Điều quan trọng nhất đối với một công
Lễ cắt băng khánh thành Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi đã được TP. Hải Phòng, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đầu tư nâng cấp đồng bộ cơ sở hạ tầng, gồm đường cất hạ cánh mới, cải tạo hệ thống đường lăn, xây dựng mới sân đỗ máy bay bảo đảm 8 vị trí đỗ cho máy bay A321 vào giờ cao điểm, lắp đặt hệ thống đèn đêm, nhà ga hành khách công suất 2 triệu lượt/năm, đài kiểm soát không lưu… Tổng mức đầu tư của dự án là 3.660 tỷ đồng.

Điều quan trọng nhất đối với một công
Người dân làm thủ tục trước khi lên máy bay. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hiện nay, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi có tần suất trung bình 36 lượt chuyến/ngày. Sản lượng hành khách năm 2015 đạt gần 1,3 triệu lượt, tăng 35,6% so với năm 2014.

Tại buổi lễ, Bộ Giao thông vận tải đã công bố quyết định chuyển Cảng Hàng không Cát Bi thành cảng hàng không quốc tế, chính thức đón các chuyến bay quốc tế từ 0h1’ngày 11/5.

Ý kiến của bạn

Bình luận