Khẩu súng laser Đức này chuyên dùng để săn drone

Ứng dụng 24/06/2016 09:19

Nhiệt lượng cao là câu trả lời cho những con robot nhỏ xíu biết bay.

1537846
 

Thiết bị bay điều khiển từ xa (drone) ngày càng nhỏ hơn, rẻ hơn và tiếp cận gần mục tiêu hơn hầu hết máy bay khiến cho chúng trở thành mối đe doạ mới đối với quân sự hiện đại.

Thậm chí, ngay cả khi nó chỉ trinh sát, và đặc biệt nếu được gắn kèm thuốc nổ thì những phương tiện không người lái này là đủ nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ huỷ diệt mà lại rẻ tiền (cho những mục tiêu chưa cần phải huy động đến tên lửa).

Để tiêu diệt những con robot nhỏ biết bay và nguy hiểm này, Công ty Đức Rheinmetall đã giới thiệu mẫu súng laser tại triển lãm quốc phòng châu Âu 2016. Đó thực ra là một hệ thống lớn gồm nhiều cảm biến và vũ khí có tên là Oerlikon Skyshield High Energy Laser. Được kết hợp với radar, tên lửa đối không và súng 35mm, cả hệ thống này dò phát hiện những vật thể đang tiếp cận và bắn hạ chúng, với mỗi loại vũ khí nhắm cho mỗi đối tượng mục tiêu: tên lửa nhắm chống máy bay, súng đối phó với trực thăng chiến đấu và laser tập trung vào các drone nhỏ.

Phát triển đạn laser là rất đắt đỏ nhưng hứa hẹn hiệu quả vì chúng rất rẻ nếu so với mục tiêu mà chúng bắn hạ. Theo nhà sản xuất, súng laser này có tỷ lệ chi phí trên mục tiêu bắn hạ rất tốt. Dưới đây là video mô phỏng hoạt động của hệ thống Oerlikon Skyshield High Energy Laser.

Ý kiến của bạn

Bình luận