Khoảng 1.000 công nhân Hải Phòng bị ngộ độc

Xã hội 29/12/2015 06:41

Sau bữa cơm trưa, khoảng 1.000 công nhân làm việc tại một công ty có vốn nước ngoài thuộc Khu công nghiệp VSHIP Hải Phòng phải nhập viện cấp cứu.


khoang-1000-cong-nhan-bi-ngo-doc

Hàng trăm công nhân được đưa đến bệnh viện Việt- Tiệp cấp cứu trong chiều nay. Ảnh: Giang Chinh

Chiều 28/12, các bệnh viện huyện Thủy Nguyên, Việt- Tiệp, Đa khoa quốc tế Hải Phòng tiếp nhận khoảng 1.000 bệnh nhân là cán bộ, công nhân viên Công ty may REGINA MIRACLE, 100% vốn nước ngoài đặt tại Khu công nghiệp VSHIP Hải Phòng. Các công nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Nguồn tin từ Bệnh viện Việt - Tiệp cho biết, đến 16h cùng ngày, viện này đã tiếp nhận hơn 250 công nhân, chủ yếu là nữ giới. Sau khi được chăm sóc y tế, hầu hết công nhân đã tỉnh táo trở lại, tuy nhiên vẫn còn một số vẫn phải đang theo dõi tại khoa cấp cứu.

khoang-1000-cong-nhan-bi-ngo-doc-1

Công nhân bị ngộ độc đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt- Tiệp. Ảnh: Giang Chinh

Đến 18h, tại khoa cấp cứu của bệnh viện Việt - Tiệp còn hơn 10 người đang được điều trị trong khi các công nhân khác tiếp tục được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến. 

Trao đổi với VnEpxress, bà Hoàng Thị Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, do số bệnh nhân bị ngộ độc lớn, sở đã yêu cầu các bệnh viện trực thuộc tăng cường đội ngũ y bác sĩ khám và điều trị. Đến cuối giờ chiều nay, Sở chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Trong cuộc họp báo sau đó, bà Xanh cho biết, sau sự việc, cơ quan chức năng đã xuống công ty kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm, khoang vùng bếp ăn phục vụ công tác điều tra.

Công ty REGINA MIRACLE ký hợp đồng với Công ty Bảo Châu, đóng trên địa bàn huyện Thủy Nguyên cung cấp thực phẩm và tổ chức nấu ăn cho gần 2.700 công nhân.

Khẩu phần bữa trưa ngày 28/12, được nhân viên của Bảo Châu nấu tại bếp ăn của công ty gồm có cơm, thịt sốt, cá ruội chiên, canh rau ngót, rau xào, sữa chua. Bếp ăn này chưa được Sở Y tế Hải Phòng cấp phép. Trước đó, Công ty Bảo Châu nấu ăn sẵn, đóng hộp, chuyển đến phân phát cho công nhân.

Qua kiểm tra sơ bộ, Sở Y tế nhận định đây là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể. Tuy nhiên, nguồn ngộ độc từ loại thức ăn nào vẫn đang được điều tra.

“Ngay trong chiều nay, bếp ăn chưa được cấp phép của công ty này đã bị cơ quan chức năng Hải Phòng đình chỉ hoạt động, chờ kết luận chính thức”, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng khẳng định.

Ý kiến của bạn

Bình luận