Khởi công dự án nâng cấp QL 38B qua Nam Định

Bạn đọc 08/03/2014 18:22

Sáng 8/3, Bộ GTVT và UBND tỉnh Nam Định đã động thổ xây dựng quốc lộ 38B đoạn QL10 đến QL1A – Giai đoạn 1 do nhà thầu Tasco thi công. Tham dự lễ động thổ có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Văn Tuấn, đại diện chủ đầu tư, nhà thầu.


Các đại biểu động thổ dự án xây dựng, nâng cấp QL38B

Các đại biểu động thổ dự án xây dựng, nâng cấp QL38B

 QL38B được nâng cấp từ các tuyến đường nối 5 tỉnh (gồm Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình). Đoạn qua tỉnh Nam Định và Ninh Bình từ QL10 đến QL1A đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp có tổng chiều dài 24,3km, tổng mức đầu tư là 1.379,4 tỷ đồng. Dự án được phân kỳ đầu tư xây dựng, trong đó giai đoạn 1 từ Thành phố Nam Định đến thị trấn Lâm dài 18,7km với tổng mức đầu tư là gần 594 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách.

Thay mặt nhà thầu, ông Phạm Quang Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tasco cam kết thi công tuyến đường 38B đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động trong suốt quá trình thi công.​

Cũng như tại các dự án hạ tầng giao thông mà Tasco đã khẳng định được uy tín với cộng đồng, như đường 490 Nam Định, QL 37 Yên Bái, cầu Diêm Điền Thái Bình, tuyến đường bộ mới Nam Định – Phủ Lý, QL10, đường 39B… Tasco sẽ huy động mọi nguồn lực tốt nhất để hoàn thành đường 38B đúng cam kết với chủ đầu tư. Qua đó khẳng định thương hiệu Tacso đã xây dựng hơn 40 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Trương Tấn Viên đã đánh giá, đây là dự án nâng cấp quốc lộ đầu tiên được khởi công khi cơ bản đã có mặt bằng sạch.  Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan tham mưu phối hợp với các bộ, ngành báo cáo Chính phủ để xử lý tiếp nguồn vốn của dự án, việc đẩy nhanh tiến độ đưa dự án vào sử dụng là nhu cầu cấp thiết, nhất là với người dân trong vùng dự án. Do đó, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư là Sở GTVT Nam Định tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý điều hành, yêu cầu nhà thầu là Công ty CP Tasco huy động tối đa lực lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình.

Điều đặc biệt hơn nữa là ngân sách Nhà nước không phải chi trả cho việc giải phóng mặt bằng mà do người dân, doanh nghiệp tự di dời công trình, hiến đất, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người dân, của các doanh nghiệp và thể hiện tính cấp bách đầu tư nâng cấp tuyến đường.

Thứ trưởng Trương Tấn Viên cũng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công chú ý đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong quá trình xây dựng để ít ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

 BBT

 

Ý kiến của bạn

Bình luận