Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Đinh La Thăngcùng các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ Dự án |
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, nguyên lãnh đạo Tỉnh uỷ, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các ban, ngành của tỉnh Thanh Hoá và Bộ GTVT cùng tham dự buổi Lễ.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, vận tốc thiết kế tuyến đường tối đa 80 km/h, đi qua địa giới các phường: Hàm Rồng, Đông Thọ, Đông Cương và các xã Đông Lĩnh, Đông Tân của TP Thanh Hóa. Điểm đầu tuyến giao với QL1 tại lý trình Km322+70, cũng là điểm đầu của QL1 đoạn tránh TP Thanh Hóa. Điểm cuối tuyến giao với QL47 mới tại Km20+598, cũng là điểm đầu của Dự án xây dựng đường vành đai phía Tây thành phố.
"Do cả đầu tuyến, cuối tuyến đều là nút giao với các quốc lộ, nên ngoài hạng mục đường còn có các nút giao, đường giao, cầu vượt nút giao. Vì vậy, những giải pháp thiết kế đã tính toán đến các phương án tạo ra sự thuận lợi nhất cho giao thông lẫn thẩm mỹ. Về phần đường, các nút giao, đường giao theo dạng cùng mức được tổ chức giao thông tự điều chỉnh bằng vạch sơn, đảo hướng dẫn và bố trí đầy đủ biển báo hướng dẫn giao thông", ông Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh.
Riêng đối với nút giao đầu tuyến (vượt QL1 và đường sắt Bắc Nam), giai đoạn trước mắt, xây dựng một cầu vượt chính hai làn xe và ba nhánh rẽ; Giai đoạn hoàn thiện xây dựng theo quy mô đảm bảo cầu vượt chính bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ. Trên tuyến cũng xây dựng một số cống chui dân sinh phù hợp với điều kiện địa hình thực tế. Ngoài cầu vượt tại nút giao, trên tuyến xây dựng ba cầu khác là Thọ Hạc, kênh Bắc và cầu sông kênh Nhà Lê.
Phối cảnh đường nối QL1 và QL47 |
Phát biểu tại Lễ Khởi công, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Ban QLDA An toàn giao thông, các Nhà đầu tư và các cơ quan liên quan trong việc chuẩn bị, triển khai và hoàn thiện các thủ tục, điều kiện cần thiết.
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ |
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đề nghị Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ cho đồng bào trong vùng ảnh hưởng của dự án; sớm giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu Nhà đầu tư dự án, Ban QLDA và các nhà thầu thi công tuân thủ tập trung mọi nguồn lực về tài chính, máy móc thiết bị nhằm đầu tư xây dựng công trình đảm bảo an toàn, chất lượng; phấn đấu đưa công trình vào khai thác sử dụng, phục vụ nhân dân đi lại trong vòng 12 tháng.
Dự án đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), nối QL1 và QL47 được đầu tư từ nguồn vốn xã hội hóa, có ý nghĩa nâng cao năng lực khai thác QL1 đoạn tránh TP Thanh Hóa và giảm ùn tắc, TNGT. Đây là dự án được bổ sung vào Dự án đầu tư xây dựng QL1 đoạn tránh TP Thanh Hóa theo hình thức hợp đồng BOT, đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 1220 ngày 8/4/2015. Tuyến đường có chiều dài 6 km, nối liền với QL1 đoạn tránh thành phố và QL47. Đường tránh TP Thanh Hóa có chiều dài hơn 10 km với bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, bắt đầu từ phía Nam cầu Hoàng Long (địa phận TP Thanh Hóa) đến Quán Nam (địa phận huyện Quảng Xương) nối với QL1 đã được đưa vào khai thác, sử dụng. Dự án đường vành đai phía tây TP Thanh Hoá có tổng mức đầu tư là hơn 1.014 tỷ đồng, dự kiến sẽ được hoàn thành trong năm 2017. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.