Đây là cây cầu vượt đường sắt vĩnh cửu làm bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực, thuộc loại công trình giao thông cấp III, có thể chịu được động đất tới cấp VII. Cầu có độ tĩnh không vượt đường sắt lớn hơn 6m, tĩnh không vượt đường bộ lớn hơn 4,75m. Dự kiến, sau khi hoàn thành, mặt cầu cho phép 4 làn xe cơ giới lưu thông theo 2 chiều cùng lúc.
Dự án có điểm đầu từ Km 279+860, điểm cuối Km 281+433,66 của QL1 A, trong đó cầu vượt đường sắt được sử dụng dầm Super T. Tổng mức đầu tư của dự án gần 484,3 tỷ đồng. Công trình do Ban quản lý dự án ATGT làm chủ đầu tư và sử dụng nguồn vốn Nhà nước với tổng mức đầu tư hơn 484 tỷ đồng. Dự kiến, công trình được thực hiện trong 12 tháng, qua 2 giai đoạn.
Được biết, đất dành cho triển khai dự án này vào khoảng 5,08ha. Trong đó 1,27ha đất ở, 2,13ha đất công cộng và 1,68ha đất đường cũ.
Đây là dự án nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc và TNGT tại vị trí nút giao giữa đường sắt Bắc Nam với QL1 A, tăng cường an toàn chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, góp phần hoàn thiện dự án mở rộng QL1 A theo Nghị quyết số 13-NQ-TW của Đảng.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Ban Quản lý Dự án ATGT, Công ty TNHH Cầu 75 cùng các đơn vị tư vấn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức thi công, đảm bảo trật tự ATGT và hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
P.V
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.