Khởi động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho phụ nữ

Tác giả: Đăng Minh

saosaosaosaosao
Ứng dụng 29/07/2018 14:39

Trung tâm Ứng dụng KHCN và Khởi nghiệp thuộc Hội Nữ trí thức Việt Nam phối hợp với Dự án WISE (sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh) tổ chức buổi Giới thiệu cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho phụ nữ (WISE Women Innovation Challenge).

KN danh cho phu nu
Toàn cảnh buổi giới thiệu cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho phụ nữ

Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh được thành lập bởi Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI – ADB). Dự án được hỗ trợ từ Chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp của Chính phủ Thụy Sỹ (Swiss EP) và Không gian Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo (SIHUB). WISE hợp tác với mạng lưới các tổ chức, chương trình khởi nghiệp và hỗ trợ phụ nữ trong khu vực Mê Kông, thực hiện các hoạt động đa dạng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp nữ như kết nối họ với các chương trình cố vấn khởi nghiệp, đào tạo nâng cao năng lực, tiếp cận đầu tư và thị trường.

Đây là cuộc thi đầu tiên trong khu vực Mê Kông về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo dành cho phụ nữ có chương trình hỗ trợ chuyên sâu và được thiết kế theo nhu cầu của những ứng viên lọt vào vòng chung kết. Các doanh nghiệp khởi nghiệp do phụ nữ sáng lập và đồng sáng lập với mô hình kinh doanh sáng tạo và có khả năng mở rộng quy mô sẽ có cơ hội giới thiệu về doanh nghiệp của mình, được kết nối với cố vấn khởi nghiệp, tiếp cận đầu tư, tiếp cận thị trường và mở rộng mạng lưới, và có cơ hội dành các giải thưởng giá trị gồm: Cơ hội nhận giải thưởng lên tới 10,000 USD và 1 chương trình huấn luyện tăng tốc tại Thụy Sỹ trong năm 2018; Cơ hội nhận tài trợ lên tới 20,000 USD và chương trình huấn luyện tăng tốc 3 tháng cho các startups công nghệ có tác động xã hội tốt.

Ngoài ra, các Dự án vào chung kết sẽ được nhận gói hỗ trợ tăng tốc của WISE trị giá lên đến 5.000 USD và được kết nối với mạng lưới các nhà đầu tư, cố vấn và đối tác quốc tế.

Tại buổi giới thiệu, các nhà khoa học và chủ doanh nghiệp nữ đã trao đổi rất sôi nổi từ tiêu chí, cách thức tham gia, …và cách làm thế nào cho phù hợp với mục tiêu của cuộc thi. Rất nhiều ý kiến cho rằng đây là cuộc thi rất ý nghĩa, giúp cho các nhà khoa học có thể khởi nghiệp bằng chính các kết quả nghiên cứu và đặc biệt các doanh nghiệp có thể phát triển tốt hơn bằng sự kết nối với các nhà khoa học.

Ý kiến của bạn

Bình luận