Không đội MBH, thanh niên thể hiện thái độ "xấu xí" khi bị xử lý

Ý kiến 18/11/2019 10:37

Thay vì chấp hành, đối tượng này đã có lời nói và hành vi kém văn hóa, bị dư luận chê cười. PV Báo ANTĐ đã vào cuộc xác minh và ghi nhận hình thức xử phạt nam thanh niên này.

 

photo-1-15740026404211208129510
Vi phạm luật giao thông, nam thanh niên vẫn lớn tiếng "cãi" và thể hiện hành vi, thái độ thiếu văn hóa khi bị xử lý

Sáng 17-11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 2 đoạn video clip ghi lại việc lực lượng công an xử phạt một nam thanh niên đi cùng bạn gái, vì vi phạm luật khi tham gia giao thông. Thay vì chấp hành, đối tượng đã có lời nói và hành vi thiếu văn hóa, nên bị cán bộ xử lý yêu cầu đưa xe máy về công an phường (CAP) giải quyết.

Trước lối hành xử thiếu văn hóa, kém văn minh của nam thanh niên này, cán bộ xử lý vẫn giữ bình tĩnh và sau đó đưa đối tượng về trụ sở công an để làm rõ.

Ngày 17-11, trao đổi với PV Báo ANTĐ, chỉ huy CAP Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm xác nhận, sự việc xảy ra trên địa bàn phường, và đã diễn ra từ hơn 2 tuần trước.

Cụ thể, vào 10h45 ngày 31-10-2019, Nguyễn Huy H (SN 1997, HKTT ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, hiện đang trú tại phố Đông Thái, phường Hàng Buồm) đi xe máy Wave trắng mang BKS 29H2-007.** đèo bạn gái và không đội mũ bảo hiểm.

Ở thời điểm này, tổ công tác Cảnh sát Trật tự của CAP Hàng Buồm đang đi tuần tra, đã phát hiện trường hợp vi phạm trên và dừng xe, xử lý theo quy định của pháp luật. H đã không chấp hành, mà còn có lời nói xúc phạm, thái độ thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước tình hình đó, lực lượng công an đã đưa đối tượng và phương tiện về CAP Hàng Buồm để làm rõ. Tại đây, sau khi được giải thích, H đã tỏ ra biết lỗi đối với hành vi, thái độ không đúng của mình.

Sau đó, CAP Hàng Buồm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Huy H, số tiền phạt là 150.000 đồng, trong đó ghi rõ H có thể  nộp phạt tại chỗ cho người có thẩm quyền xử phạt, hoặc tiến hành nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận bản quyết định xử phạt.

CAP Hàng Buồm cũng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện của H theo quy định.

Đối với hành vi ứng xử của nam thanh niên trên, cơ quan công an đã giải thích, nhắc nhở tại trụ sở và người này tỏ ra biết lỗi nên không bị xử lý.

"Quan điểm của chúng tôi là hướng dẫn, giáo dục để người trẻ hiểu được hành vi của mình là sai, vi phạm luật giao thông và cần chấp hành, tuân thủ", chỉ huy CAP Hàng Buồm cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận