Kia Sedona "siêu sang" giá 2,28 tỷ tại Vietnam AutoExpo 2018

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 07/06/2018 14:43

Xuất hiện tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018, chiếc minivan Kia Sedona đã được hãng chế tác Noble Klasse độ lại hoàn toàn để trở thành một mẫu xe "siêu sang"

xedoisong_kia_sedona_noble_klasse_1_dzoa


Xuất hiện tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018, chiếc minivan Kia Sedona đã được hãng chế tác Noble Klasse độ lại hoàn toàn để trở thành một mẫu xe "siêu sang" cho cả gia đình.

Trong khuôn khổ triển lãm Vietnam AutoExpo 2018, một đơn vị mới lần đầu tiên xuất hiện đã gây sự chú ý với du khách tham quan, đó là hãng độ KC Motors tới từ Hàn Quốc, Cùng với thương hiệu con là Noble Klasse, công ty này đã đem tới những chiếc minivan Kia Sedona (hay Kia Carnival tại thị trường Hàn Quốc) và xe khách Kia Solati được độ lại hoàn toàn, trở thành những mẫu xe siêu sang xa hoa không kém các thương hiệu nổi tiếng tới từ châu Âu.

Đôi nét về KC Motors, thương hiệu này vốn có nguồn gốc từ hãng xe Hàn Quốc Proto Motors được thành lập vào năm 1997. Từng tự tạo ra một mẫu xe thể thao là Spirra, tuy nhiên Proto Motors đã hợp tác với những hãng xe Hàn Quốc nổi tiếng khác như Hyundai, Kia và Daewoo để tạo ra các dòng xe "hàng thửa". Tới năm 2006, chi nhánh KC Motors đã được thành lập và liên tục phát triển tới ngày nay, với chuyên môn là độ lại hoàn toàn những mẫu xe minivan và xe khách Kia/Hyundai với nội thất sang trọng.

Tới năm 2015, KC Motors mở thêm một chi nhánh con khác là Noble Klasse, hoạt động theo mô hình như các hãng chế tác thân xe (coachbuild) từ châu Âu. Có tên gọi được dịch ra là "Đẳng cấp quý tộc", Noble Klasse không chỉ dừng lại ở nội thất như KC Motors, mà còn có thể thay đổi cả thiết kế ngoại thất trên những bản độ của mình. Hiện dòng sản phẩm của Noble Klasse dựa trên 3 dòng xe là Kia Carnival, Hyundai Solati và Hyundai EQ900 (hay Genesis G90). Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, hãng mới chỉ thực hiện việc thay đổi thiết kế cho duy nhất Kia Carnival.

Trên thực tế so với những chiếc Carnival/Sedona thường, Noble Klasse không thay đổi hoàn toàn thiết kế với bản độ của mình. Thay vào đó, hãng chỉ tập trung nhấn mạnh thêm sự sang trọng cho mẫu minivan gia đình này bằng cách thay lưới tản nhiệt nan dọc với thiết kế tương tự dòng sedan Cadenza của Kia, trang bị các tấm ốp khí động học xung quanh bodykit nguyên bản, lắp bộ mâm đúc nhiều nan với kiểu dáng thanh lịch và sơn thân xe với 2 tông màu.

Ở hàng ghế phía trước, bản độ của Noble Klasse vẫn giữ nguyên thiết kế và các trang bị tiện nghi như các phiên bản Carnival/Sedona cao cấp khác. Chi tiết khác biệt rõ rệt nhất của chiếc xe ở khu vực này chỉ là các ghế ngồi đã được bọc trong da cao cấp với độ hoàn thiện tỉ mỉ, sở hữu bề mặt chần chỉ vân con thoi tương tự các dòng xe siêu sang như của Bentley.

xedoisong_kia_sedona_noble_klasse_5_ngzj


Tuy nhiên kể từ cột B trở về sau, nội thất của Carnival đã được Noble Klasse biến đổi hoàn toàn để trở thành một không gian cực kỳ sang trọng và tiện nghi. Hãng cung cấp cho khách hàng 3 tùy chọn cấu hình khoang sau là L4, L9 và T9. Chiếc xe được trưng bày ở triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 sở hữu cấu hình L9. Trong đó, hàng ghế thứ 2 là các ghế ngồi độc lập; mỗi ghế đều được bọc da cao cấp với đệm êm ái, được tích hợp sẵn bệ tì tay với các màn hình điều khiển cảm ứng và đệm đỡ chân.

Sử dụng các màn hình trên bệ tì tay, 2 hành khách có thể điều chỉnh độc lập vị trí của ghế, các đèn chiếu sáng trong cabin, và âm lượng của hệ thống giải trí. Đối diện với các hàng ghế này là những bàn gấp được giấu ở lưng ghế trước, cùng với khay để cốc và một máy tính bảng màn hình 7 inch của Samsung. Máy tính bảng này không chỉ đóng vai trò giải trí mà còn là bộ điều khiển các tiện nghi bên trong nội thất của xe.

So với Carnival thường, chiếc xe do Noble Klasse độ lại có chiều cao tổng thể lớn hơn, do hãng đã nới cao mui xe lên để tạo thêm không gian. Nhờ có trần cao hơn, hành khách ra vào hàng ghế sau sẽ không cần phải cúi người nhiều như xe nguyên bản, đồng thời Noble Klasse còn có thể trang bị thêm hệ thống đèn trang trí sang trọng theo phong cách xe limousine. Một màn hình TV lớn cũng được hãng giấu khéo léo ở phần trần dưới hàng ghế trước, có thể mở ra chỉ bằng một nút bấm.

xedoisong_kia_sedona_noble_klasse_6_thpr

Với cấu hình L9, Noble Klasse sẽ trang bị cho chiếc xe hàng ghế thứ 3 với bệ tì tay có thể gập lên để ngồi 3 người. Trong khi đó với cấu hình T9, hàng ghế này sẽ là 2 ghế đơn với bệ tì tay độc lập. Cuối cùng, cấu hình L4 sẽ có cabin phía sau được ngăn hoàn toàn với hàng ghế trước bằng một vách ngăn tích hợp màn hình rộng, cùng với một cặp ghế bành đặt ở cuối đuôi xe. Dù ở cấu hình nào, nội thất của Carnival Noble Klasse đều được ốp sàn gỗ và có các cửa sổ với rèm che.

Ở phía sau, khoang hành lý của Carnival Noble Klasse có không gian đủ rộng rãi để chứa vài chiếc túi du lịch cỡ lớn. Khi không sử dụng, hàng ghế thứ 3 cũng có khả năng gập lưng để gia tăng thể tích khoang hành lý. Bên dưới nắp ca-pô, các bản độ của Noble Klasse vẫn giữ nguyên động cơ diesel tăng áp 2.2l (202 mã lực/441Nm) hoặc xăng 3.3l V6 nạp khí tự nhiên GDI (280 mã lực/336Nm), đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Tại thị trường Hàn Quốc, chiếc Carnival Noble Klasse độ lên cấu hình L9 này vốn đã có giá 100.000 USD (tương đương 2,28 tỷ đồng). Theo đại diện của KC Motors tại triển lãm Vietnam AutoExpo, nếu như nhập về Việt Nam và đóng đầy đủ các loại thuế, phí theo quy định, giá bán tạm tính của chiếc xe sẽ khoảng gấp đôi con số nêu trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận