Kia Sportage đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất tại Euro NCAP

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 07/07/2022 09:15

Tạp chí GTVT - Kia Sportage và Alfa Romeo Tonale đạt 5 sao tại Euro NCAP, trong khi đó các mẫu BMW i4 và Toyota Aygo X chỉ đạt 4 sao.


 

Euro NCAP đã công bố kết quả của các bài kiểm tra an toàn mới nhất với Alfa Romeo Tonale, Kia Sportage, Cupra Born và Mercedes-Benz T-Class / Citan Tourer được trao 5 suất xuất phát. Ít thành công hơn là BMW i4 và Toyota Aygo X được xếp hạng bốn sao.

Kia Sportage đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tại Euro NCAP.

Kia Sportage đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tại Euro NCAP.

Bắt đầu với Tonale, chiếc Alfa Romeo mới đầu tiên mà chúng tôi đã thấy trong một thời gian, chiếc SUV của Ý đã đạt tổng điểm 83% đối với người lớn ngồi trên xe, 85% đối với trẻ em, 67% đối với những người đi đường dễ bị tổn thương và 85% về hỗ trợ an toàn. của năm sao.

Kia Sportage đạt an toàn 86% đối với trẻ em.

Kia Sportage đạt an toàn 86% đối với trẻ em.

Một chiếc SUV khác được Euro NCAP ca ngợi chính là Kia Sportage mới theo tiêu chuẩn EU, với xếp hạng 5 sao. Kia Sportage đạt 87% đối với người lớn ngồi trên xe, 86% đối với trẻ em, 66% đối với người đi đường dễ bị tổn thương và 72% về hỗ trợ an toàn. Cupra Born hoàn toàn chạy bằng điện giống hệt về mặt cơ học với VW ID.3, với điểm số hơi khác đối với người lớn (90% thay vì 87%), người đi đường dễ bị tổn thương (73% thay vì 71%) và hỗ trợ an toàn (80%) thay vì 88%) không ảnh hưởng đến xếp hạng năm sao tổng thể.

Sportage đạt an toàn 87% đối với người lớn ngồi trên xe.

Sportage đạt an toàn 87% đối với người lớn ngồi trên xe.

Tiếp tục kém thành công hơn trong nhóm về xếp hạng an toàn, BMW i4 đã không thể gây ấn tượng với xếp hạng bốn sao. Mẫu xe chạy điện hoàn toàn có điểm số cao ở người lớn (87%), trẻ em (87%) và người đi đường dễ bị tổn thương (71%) nhưng lại bị trượt một sao do điểm hỗ trợ an toàn thấp hơn mong đợi (64%). Xin lưu ý, i4 đang chia sẻ các cảm biến với BMW 3-Series tiền facelift đã được thử nghiệm vào năm 2019 với năm sao, nhưng các tiêu chuẩn của Euro NCAP đã thay đổi kể từ đó. Vẫn còn phải xem liệu 3-Series nâng cấp có được đánh giá tốt hơn hay không.

Toyota Aygo X mới đã nhận được xếp hạng bốn sao đáng nể cho phân khúc xe đô thị.

Toyota Aygo X mới đã nhận được xếp hạng bốn sao đáng nể cho phân khúc xe đô thị.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Toyota Aygo X mới đã nhận được xếp hạng 4 sao đáng nể cho phân khúc xe đô thị. Chiếc crossover nhỏ bé đã ghi được 78% đối với người lớn và trẻ em, 74% đối với những người đi đường dễ bị tổn thương và 81% về hỗ trợ an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận