Kiểm soát an ninh ngôi nhà qua màn hình hiển thị trên xe hơi.

Ứng dụng 04/03/2015 07:27

Đối với những người hay phải làm việc xa nhà, sự an toàn cho tài sản trong nhà hiện đang là môt trong những mối quan tâm hàng đầu. Vừa qua, nhà cung cấp dịch vụ Internet và viễn thông AT&T vừa công bố một kế hoạch nhằm giúp cho khách hàng có thể dễ dàng kiểm soát an ninh của ngôi nhà thông qua màn hình hiển thị trên xe hơi.


Hệ thống Digital Life của AT&T sẽ giúp cho người lái biết và kiểm soát tình trạng ngôi nhà của mình một cách dễ dàng

Hệ thống Digital Life của AT&T sẽ giúp cho người lái biết và kiểm soát tình trạng ngôi nhà của mình một cách dễ dàng

Hệ thống kiểm soát ngôi nhà mang tên Digital Life sẽ cung cấp cho khách hàng giải pháp về an ninh ngôi nhà một cách tự động. Digital Life hoạt động dựa trên một ứng dụng kích hoạt bằng giọng nói.

Đối với những nhà sản xuất xe hơi, hệ thống Digital Life sẽ giúp cho những chiếc xe càng trở nên  hấp dẫn với các khách hàng tiềm năng. Việc cho phép quan sát tình trạng ngôi nhà ngay cả lúc đi công tác sẽ khiến cho nhiều người hứng thú hơn với những chiếc xe hơi thông minh.

Giờ đây, người lái có thể kiểm soát nhiệt độ điều hòa, mở hoặc khóa cửa cho người giúp việc, hoặc ngắt nguồn điện trong nhà khi xảy ra nguy cơ cháy nổ

“Mục đính chính của việc đưa Digital Life vào những chiếc xe hơi nhằm biến chúng trở thành một ngôi nhà thứ 2, khi mà cuộc sống càng trở nên bận rộn hơn và càng ngày càng có nhiều người dành nhiều thời gian trên xe hơn” – Theo ông Chris Penrose, Phó Chủ tịch của AT&T cho biết, “Khi đi dã ngoại hoặc trên đường tới công ty, không ai muốn phải băn khoăn về việc cửa nhà khóa hay mở, hoặc bếp đã thực sự tắt chưa .Chúng tôi đang có trong tay giải pháp tốt nhất nhằm cơ động hóa cuộc sống của con người hiện đại”.

Việc tự động hóa đang càng trở nên phổ biến khi mà con người ngày càng phụ thuộc vào các tính năng từ ứng dụng điện thoại thông minh; từ việc sinh hoạt hàng ngày cho tới chăm sóc sức khỏe. Công nghệ mới của AT&T sẽ giúp cho người lái phát hiện ra người lạ trong nhà hay khi đường ống nước bị rò rỉ.

AT&T hiện đang có đến 20 triệu thiết bị được kết nối vào hệ thống mạng của hãng, từ những chiếc xe hơi cho tới các tàu chở hàng vào năm 2014, cao hơn 21% so với 2013.

Kiểm soát các thiết bị gia đình hiện tại đã được thực hiện bằng máy tính và trên xe hơi trong tương lại

Kiểm soát các thiết bị gia đình hiện tại đã được thực hiện bằng máy tính và trên xe hơi trong tương lại

Các nhà sản xuất xe hơi và nhà cung cấp dịch vụ Internet không dây hiện đang trong một cuộc chạy đua nhằm tìm kiếm những công nghệ mới nhằm gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Bằng việc cung cấp giải pháp kết nối giữa nhà và xe hơi. AT&T sẽ cung cấp cho khách hàng giải pháp tiết kiệm thời gian xử lý công việc hàng ngày và đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa việc làm và giải trí

“Nếu bạn có thể mở cửa khóa nhà, bật điều hòa, chuẩn bị nước nóng ngay trên phương tiện đi  lại hàng ngày của mình, bạn đã tiết kiệm cho mình một lượng lớn thời gian trong cuộc sống hàng ngày, còn gì tốt hơn là ngôi nhà đã chuẩn bị mọi thứ cho bạn ngay khi bạn đặt chân vào cửa sau một ngày làm việc căng thẳng” giám đốc điều hành của AT&T Glenn Lurie cho biết.

Digital Life được phát triển dựa trên khái niệm Internet of Things. Internet of Things (IoT) là một kịch bản của thế giới, khi mà mỗi đồ vật, mỗi đồ vật, con người được cung cấp một định danh của riêng mình, và tất cả có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay người với máy tính. IoT đã phát triển từ sự hội tụ của công nghệ không dây, công nghệ vi cơ điện tử và Internet.

Hà Vũ (Theo Techtimes)

Ý kiến của bạn

Bình luận