Kiến nghị cắt 'slot' xe khách lập 'bến cóc' tại trạm thu phí Vạn Điểm

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 05/05/2021 15:20

Sau phản ánh của Tạp chí GTVT, các lực lượng chức năng Hà Nội đã tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt các nhà xe, lái xe đón trả khách tại các lối ra, vào trạm thu phí Vạn Điểm (cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ).


20210428_165737
CSGT huyện Thường Tín kiểm tra, xử lý xe khách vi phạm tại trạm thu phí Vạn Điểm - Ảnh: PV

Ngày 29/4, trao đổi với Tạp chí GTVT, thiếu tá Lê Xuân Thọ - Đội trưởng Đội CSGT-TT (Công an huyện Thường Tín), cho biết sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, cơ quan này đã duy trì chốt trực, xử lý hàng chục nhà xe vi phạm.

"Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm các nhà xe vi phạm. Trường hợp nhà xe đón, trả khách sai quy định tại trạm thu phí Vạn Điểm, chúng tôi đã yêu cầu họ tường trình, sau đó lập biên bản. Công an huyện Thường Tín quyết định xử phạt hành chính hàng chục xe khách mang biển kiểm soát Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định với lỗi dừng đỗ, đón trả khách trái phép”, thiếu tá Thọ nói.

Vị này cho biết thêm chiều cùng ngày, Đội CSGT huyện Thường Tín đã triệu tập 1 nhà xe tuyến Ninh Bình - Hà Nội để xử lý, trong đó chiếc xe này thuộc Công ty CP vận tải xe khách Ninh Bình mà Tạp chí GTVT phản ánh.

Thiếu tá Thọ khẳng định: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, tiếp tục xử lý nghiêm đối với các nhà xe vi phạm việc đón, trả khách tại trạm thu phí Vạn Điểm và dọc tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm”.

Cùng ngày, ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết đã chuyển thông tin Tạp chí GTVT phản ánh đến Thanh tra Giao thông của Sở để kiểm tra, xử lý.

DSC08383
 
DSC08392
Nhà xe nối đuôi nhau đón, trả khách trái phép tại trạm thu phí gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn - Ảnh: PV

Ông Long nhấn mạnh “Chúng tôi rất mạnh tay trong việc xử  lý các nhà xe vi phạm trong việc đón trả khách. Nếu Thanh tra Giao thông Sở xác minh nhà xe tái diễn vi phạm, trên cơ sở các quy định của pháp luật, chúng tôi sẽ xử lý ở mức nặng nhất”.

Cũng về vấn đề này, trao đổi với Tạp chí GTVT, đơn vị chủ quản tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thông tin sau khi báo chí phản ánh, cung cấp biển số xe khách đón trả khách sai quy định, đơn vị BOT sẽ rà soát, thống kê các nhà xe vi phạm, đồng thời tiếp tục kiến nghị lực lượng chức năng có biện pháp xử lý.

Cũng theo đơn vị này, nếu Sở GTVT Hà Nội và các Sở GTVT địa phương, làm mạnh tay chắc chắn tình trạng xe đón trả khách tại trạm thu phí sẽ chấm dứt. Nếu phát hiện vi phạm nhiều lần Sở GTVT hoàn toàn có thể đình chỉ có thời giạn, thậm chí là cắt ‘slot’. Biện pháp này mới đủ sức răn đe.

Trước đó, như Tạp chí GTVT đã phản ánh tình trạng xe khách dừng, đỗ, đón, trả, sang khách sai quy định tại trạm thu phí Vạn Điểm, đoạn qua địa phận huyện Thường Tín diễn ra một cách công khai.

Tại khu vực này, tình trạng chèo kéo khách diễn ra sôi động. Hầu hết các xe khi qua trạm soát vé Vạn Điểm đều mở cửa xe để sẵn sàng đón trả khách và nhận hàng hóa ký gửi về các tỉnh.

Ngoài việc dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, nhiều xe có tình trạng chạy “rùa bò” để phụ xe xuống bắt khách dọc đường.

Không những vậy, nhiều nhà xe có tình trạng di chuyển với tốc độ cao, hễ thấy khách bên đường là tài xế tấp vào, lấn làn xe máy, bất chấp dòng phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Điều đáng nói, mỗi này, tại khu vực này luôn có lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông “cắm chốt” kiểm tra các xe tải chở vật liệu xây dựng, nhưng không thấy xử lý hay nhắc nhở các trường hợp xe khách vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận