Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, lượng khách qua sân bay này trong năm 2013 đã đạt 20 triệu lượt. Sân bay Tân Sơn Nhất có thể nâng công suất lên thành 26 triệu lượt/năm nếu có thêm chỗ đậu máy bay. Theo ACV vẫn có thể xây dựng thêm 21 vị trí sân đỗ máy bay mới khi tận dụng đất còn lại và một phần đất quốc phòng.
Về phần nhà ga Quốc tế, ACV dự định sẽ mở rộng cánh phải và cánh trái để tăng thêm 40 quầy làm thủ tục. Nhà ga quốc nội nối dài thêm như nhà ga T1 Nội Bài được 3.900 m2. Nếu mở rộng tốt, cả quốc tế và quốc nội sau khi cải tạo có thể đáp ứng thêm 6 triệu lượt khách.
“Sớm thì 10 năm nữa Cảng hàng không quốc tế Long Thành mới đi vào hoạt động. Trong thời gian này, Sân bay Tân Sơn Nhất cần được mở rộng để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách” – ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch HĐTV ACV, nói.
Trước báo cáo của ACV, Bộ Trưởng Đinh La Thăng đề nghị đơn vị này cần rà soát lại toàn bộ để xây dựng chiến lược tổng thể từ nay và tầm nhìn sau 2030 và phải gắn với đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải cùng mạng lưới vận tải quốc gia. Từ đó xây dựng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tính liên kết cao với các cảng hàng không trong khu vực và cả nước. Ngoài ra, Bộ trưởng nêu lãnh đạo ACV nên sớm triển khai cổ phần hóa theo kế hoạch đề ra để thay đổi tư duy quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh và nguồn lực phát triển bền vững.
Theo VOV Giao thông
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.