Ảnh minh họa |
Để tránh mua phải những chiếc xe phục chế, ông Phạm Chí Kiên, chủ một xưởng sửa chữa ô tô cho rằng, khi xem xe cũ đòi hỏi người mua phải có những kinh nghiệm và kiểm tra thật kỹ để vượt qua những “kỹ xảo” mà thợ xe muốn che lấp.
Bằng cảm quan, người mua có thể nhìn ra được những vết nứt trên chắn bùn và cản va trước và sau xe. Tay nghề người thợ có tinh vi đến đâu thì việc dùng sơn nhằm che đậy những mảnh vá trên vật liệu nhẹ hoặc nhựa tổng hợp, luôn để lại những sơ hở.
Các khe cửa trên những xe bị va đập mạnh thường rất khó để làm trở lại khuôn dạng ban đầu. Ở nhiều vị trí trên thân xe như đường viền, góc quây hay các miếng ốp bên trong xe… và hộc bánh xe cũng là những điểm dùng để xác định xe đã bị tai nạn nặng hay chưa.
Kính chắn gió cũng là một yếu tố thể hiện chiếc xe đã từng tham gia “đấm bốc” trong quá khứ hay chưa. Các đường viền dán kính thường rất khó làm lại mượt mà như dáng vẻ ban đầu.
Nếu chiếc xe không được sơn lại toàn bộ cũng là điều may mắn cho người mua, bởi khi đó, những khu vực sơn mới thường để lộ những khoảng lệch màu so với nước sơn nguyên bản.
Ngoài ra, với những người có chuyên môn về ô tô, thì những vết kẹp trên khung xe sẽ là điểm nhận diện để khẳng định xe đã từng bị tai nạn nặng. Bởi chỉ có như vậy, thì chiếc xe mới cần phải dùng máy kéo và cân chỉnh khung để khôi phục lại nguyên trạng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.