Kịp thời động viên những tấm gương lao động chống dịch Covid- 19

Tác giả: thùy dương

saosaosaosaosao
01/05/2020 06:02

Trước những tác động lớn của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành GTVT, dưới sự đồng hành của lãnh đạo Bộ, Công đoàn GTVT Việt Nam cùng các đơn vị, người lao động ngành GTVT đã đồng lòng, đoàn kết, chia sẻ để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.


Screen Shot 2020-04-10 at 2.43.50 PM

Những lao động tại trạm kiểm soát không lưu không quản ngại khó khăn, dịch bệnh đảm bảo an toàn cho những chuyến bay

Đoàn kết vượt khó

Hàng không là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19. Hàng loạt các chuyến bay bị tạm dừng khai thác, các hãng hàng không phải đàm phán với lao động để họ nghỉ không lương trong một thời gian. Tại Vietnam Airlines, phi công người nước ngoài nghỉ không lương 3 tuần, phi công người Việt Nam cũng bố trí nghỉ 10 ngày đến 02 tuần. Cùng với đó, lương lãnh đạo cũng bị giảm 40%.

Tại các sân bay, đặc biệt là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, lực lượng nhân viên vẫn đang ngày đêm không ngủ, “gồng mình” phối hợp kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngay từ tuyến đầu. Hiện nay, hầu hết lực lượng trực tiếp tham gia cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động sân bay đang phải cách ly tại nơi làm việc. Trong thời điểm khó khăn này, họ không quản ngại phải xa gia đình, người thân để thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Theo ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, trước những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Tổng công ty đã kêu gọi sự đồng lòng, quyết tâm, niềm tin vượt qua thử thách, tinh thần tận tụy, cống hiến của mỗi cá nhân trong Tổng công ty; cùng chia sẻ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, kể cả việc giảm thu nhập của mỗi người kể từ tháng 3.

“Tôi được biết, có rất nhiều cán bộ, nhân viên đã vượt qua khó khăn riêng, tự nguyện xa gia đình để lên tuyến đầu, đợt đầu trong cuộc chiến chống Covid-19. Chúng ta không biết trước cuộc chiến chống “giặc” Covid-19 sẽ kéo dài bao lâu. Nhưng, chúng tôi có niềm tin tưởng sâu sắc rằng, cùng với sự quyết tâm của cả nước, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng, với sự đoàn kết, nhất trí cùng tinh thần cống hiến, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, ông Dũng bày tỏ.

Kịp thời hỗ trợ người lao động

Theo Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, thời gian qua, các cấp công đoàn trong Ngành đã phối hợp với cơ quan chuyên môn phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi CB, CNVC, người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh và đưa ra các giải pháp phòng chống dịch bệnh thiết thực, hiệu quả trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của mình.

Các cấp công đoàn cũng phối hợp với cơ quan chuyên môn tìm giải pháp trong công tác, sản xuất, kinh doanh, sắp xếp, bố trí lao động; xây dựng phương án tài chính cụ thể, chăm lo việc làm, bảo đảm đời sống, thu nhập cho người lao động trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

“Hiện nay, CB, CNV, người lao động tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan chức năng; tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh. Họ đang đoàn kết thống nhất, chia sẻ khó khăn và hợp tác với chuyên môn, cùng nhau khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020. Do vậy, chúng tôi yêu cầu các công đoàn cơ sở phải theo dõi, nắm bắt, hỗ trợ kịp thời đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những trường hợp đặc biệt khó khăn thì đề nghị về Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam hỗ trợ kịp thời”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt cho biết.

Đối với các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc, phạm vi ảnh hưởng lớn sẽ xem xét, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Ngoài ra, cần đặc biệt quan tâm khen thưởng đối với đội ngũ cán bộ y tế, các tập thể, cá nhân ở địa bàn có diễn biến dịch phức tạp, có đông cán bộ, đoàn viên, CNVC, người lao động.

Được biết, quý I/2020, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà 11 tập thể, 557 cá nhân và 01 nhà "mái ấm công đoàn" cho CB, CNVC, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 1.783 triệu đồng. Các hoạt động hỗ trợ của Quỹ đã hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định, từ đó tạo những ấn tượng tốt đẹp trong CNVC, người lao động và xã hội.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận