Kon Tum: Sập cầu đang sửa chữa, chủ đầu tư nói "chuyện thường mà!”

Tác giả: Trọng Nghị

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 29/05/2021 10:57

Nằm trong dự án đường tránh lũ với tổng vốn đầu tư gần 276 tỷ đồng, cây cầu tại Km 15 + 560 do sạt lở sau mùa lũ năm 2020 đang sửa chữa, khắc phục thì bất ngờ đổ sập gáy ách tắc giao thông.


Sự cố xảy ra vào ngày 25/5, theo chia sẻ người dân, vào thời điểm các hộ dân sống xung quanh khu vực chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng sau tiếng động lớn là cả mảng bê tông, nhựa, cốt thép nặng hàng chục tấn đổ sập xuống sông. Rất may, không có thiệt hại nào về người sau sự cố hi hữu.

Đây là cây cầu kiên cố (cầu Km 15 + 560), kết nối giữa thôn 10 xã Đắk Pxi huyện Đắk Hà với thôn 2 xã Diên Bình huyện Đắk Tô, đấu nối với tỉnh lộ 677 để gặp với đường Hồ Chí Minh.

cầu 1
Cầu Km15+560 bị sạt lở nghiêm trọng

Bà Bùi Thị Thu (xã Diên Bình, Đắk Tô, Kon Tum) đã sống trong ngôi nhà rẫy sát chân cầu từ nhiều năm nay cho biết: "Ngày hôm trước, tôi nghe một tiếng động lớn thì thấy một mảng bê tông lớn từ cầu rơi xuống sông. Cầu sập khiến cho các hộ dân khu vực làng 92, 91 phải đi vòng đoạn đường xa để vào rẫy".

Qua tìm hiểu, hạng mục công trình cầu (Km 15 + 560) nằm trong dự án đường tránh lũ, có tổng chiều dài gần 26,5 km với tổng vốn đầu tư gần 276 tỷ đồng. Đây là dự án dùng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn hỗ trợ có mục tiêu của Văn phòng Chính phủ. Dự án do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Đắk Hà là chủ đầu tư, được hoàn thành năm 2014. Mục đích dự án, giúp cho hàng nghìn người dân xã Đắk Pxi thoát khỏi chia cắt do mưa lũ. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi thông thương, trao đổi hàng hóa, mùa vụ của người dân trong khu vực với các địa phương lân cận.

cầu 3
Mảng thân cầu Km15+560 bị sập xuống sông

Trước khi sự cố xảy ra, UBND huyện Đắk Hà đã có quyết định phê duyệt vấn đề khắc phục sữa chữa tình trạng sạt lở công trình đường tránh lũ. Trong đó, có hạng mục sửa chữa cầu Km 15 +560.

Trao đổi với Pv, ông Hoàng Công Ái - Chủ tịch UBND xã Đắk Long cho biết: "Do ảnh hưởng của cơn bão lũ trong năm 2020 khiến cho bị hư hỏng, sạt lở. Theo đó, UBND huyện đã phê duyệt để tiến hành sửa chữa cầu. Tuy nhiên, trong lúc đang sửa chữa thì một phần cầu bị đổ sập xuống sông. Xã đã chặn tuyến đường trên để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.".

cầu 2
Cầu sập là bình thường, cán bộ phòng thuật BQL huyện Đắk Hà nói

"Vì đây là đoạn đường nối thông với các tuyến khác nên người dân có thể đi vòng, không bị cô lập. Ngày hôm qua, huyện đã có đoàn trực tiếp xuống kiểm tra và đề xuất phương án xử lý", ông Ái cho biết thêm.

Đại diện Ban quản lý Xây dựng Đầu tư huyện Đắk Hà (Đơn vị chủ đầu tư cho biết): "Việc cầu bị sạt lở là chuyện bình thường, nhất là trong mùa mưa lũ. Huyện đã có Quyết định phê duyệt và đơn vị thi công đang tiến hành sửa chữa. Nếu có sạt lở trong khi thi công thì đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm".

 

Ý kiến của bạn

Bình luận