Hôm 16/9, thương hiệu mô tô KTM đến từ nước Áo vừa bổ sung thêm 2 mẫu xe phân khối lớn Adventure 390 2022 và Duke 890 R 2022 vào danh mục sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
Trong đó, KTM Adventure 390 2022 là dòng việt dã cỡ nhỏ và KTM Duke 890 R 2022 là dòng naked-bike tầm trung. Cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Philippines.
Mẫu việt dã tầm trung KTM Adventure 390 đã từng được giới thiệu tại Việt Nam hồi năm 2020, cùng thời điểm ra mắt thị trường toàn cầu. Phiên bản 2022 chỉ nâng cấp về màu sắc "Atlantic Blue" tương tự Duke 890 R, đồng thời bổ sung công nghệ và điều chỉnh độ cao yên về 830 mm để phù hợp với thể trạng của người Việt.
KTM 390 mới vẫn dùng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 373 cc tương tự đời cũ, cho công suất 43 mã lực và mô-men xoắn 37 Nm. Thay đổi mang tính điểm nhấn nằm ở hệ thống treo WP Apex 43 mm upside-down chuyên dùng cho dòng xe địa hình, giúp cải thiện khả năng đàn hồi và cảm giác vững chắc hơn khi vận hành. Cùng với đó, xe còn có thể tuỳ chỉnh độ nén và đàn hồi ở cả phuộc trước và phuộc sau.
Xe cũng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, như kiểm soát độ bám đường, chống bó cứng phanh ABS có chế độ kiểm soát ABS trong cua và kiểm soát ABS khi đi off-road, cùng tuỳ chọn tính năng sang số nhanh. Phiên bản 2022 còn có thêm tính năng thay đổi chế độ lái (Street và Off-road). Hai chế độ lái này tùy chỉnh mức độ ảnh hưởng của hệ thống kiểm soát độ bám đường lên bánh sau của xe.
Đối thủ gần nhất với KTM Adventure 390 2022 có thể kể đến Honda CB500X (188,8 triệu đồng) hay Kawasaki Versys-X300 ABS (145,4-163,1 triệu đồng).
Ra mắt toàn cầu năm 2020, KTM Duke 890 R được giới chuyên gia đánh giá là "thủ lĩnh" trong phân khúc naked-bike hạng trung. Đến tháng 2/2022, mẫu xe này được nâng cấp, với màu sơn mới "Atlantic Blue" lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC16 GP và Super Duke 1290 R. Còn với thị trường Việt Nam, đây là lần đầu tiên KTM Duke 890 R xuất hiện.
Xe sở hữu khối động cơ xy-lanh đôi, cho công suất 121 mã lực tại 9.250 v/ph và mô-men xoắn 99 Nm tại 7.750 v/ph. Xe có thiết kế lấy cảm hứng từ "người anh em" KTM 790 Duke với nhiều chi tiết góc cạnh, cùng một số điểm đặc trưng của dòng sport-bike, như yên đơn, phần tay lái hạ thấp, gác chân nâng cao và hơi đưa về phía sau, cho tư thế lái đổ về phía trước.
KTM Duke 890 R có trọng lượng 166 kg, nhẹ hơn 3 kg so với 790 Duke nhờ khung sườn nhẹ và các bộ phận động cơ làm từ hợp kim. Trục cơ sở 1.482 mm, khoảng sáng gầm 206 mm và chiều cao yên 834 mm.
KTM Duke 890 R trang bị nhiều đồ chơi "hàng hiệu", như cùm phanh Brembo Stylema 4 pít-tông và đĩa đôi Galfer đường kính 320 mm ở bánh trước, còn bánh sau dùng cùm phanh Brembo 1 pít-tông và đĩa đơn Galfer đường kính 240 mm. Phuộc trước và giảm xóc sau đều của thương hiệu WP Apex. Mâm xe kích thước 17 inch đi cùng lốp Continental ContiRoad. Tay phanh Brembo MCS.
Các công nghệ trang bị trên xe gồm có hệ thống ABS 2 kênh của Bosch 9.1 MP bao gồm kiểm soát ABS trong góc cua và chế độ Supermoto, kiểm soát lực kéo 9 cấp độ và 3 chế độ lái tiêu chuẩn (Rain, Street và Sport). Trong khi đó, chế độ lái Track, kiểm soát độ ghì động cơ, sang số nhanh, tắt chế độ chống nhấc bánh và Launch Control là những tuỳ chọn phải mua thêm nếu khách hàng có nhu cầu.
Với mức giá 519 triệu đồng, KTM Duke 890 R 2022 cạnh tranh cùng tầm giá với Honda CB1000R (510 triệu đồng), Yamaha MT-10 SP (519 triệu đồng) và Kawasaki Z1000R ABS (498 triệu đồng).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.