Đây là hợp phần quan trọng của dự án xây dung cơ sở hạ tầng Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng). Dự án được xây dựng mới sẽ kết nối các khu vực đang phát triển tại phía đông thành phố Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, Khu công nghiệp Đình Vũ và đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đang được đầu tư xây dựng.
Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư 11.849 tỷ đồng, trong đó phần vốn vay ODA của Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63km, bao gồm phần cầu vượt biển dài 5,44km, quy mô mặt cắt ngang cầu 16m, 4 làn xe chạy, 2 dải an toàn. Phần đường dẫn dài 10,19km, tốc độ thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang đường rộng 29,5m, gồm 4 làn xe chạy. Đây là một trong những cầu vượt biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á với kết cấu dầm hộp bê tông dự ứng lực thi công theo công nghệ lắp ghép hoàn thiện từng nhịp (SBS) có chiều dài khối lắp ghép 60m lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Trương Tấn Viên hoan ngênh và chúc mừng Ban Quản lý dự án 2 và các nhà thầu đã hoàn tất các thủ tục của dự án. Sau khi, khởi công các nhà thầu cần tập trung nhân lực, máy móc để dự án được hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng.
Theo kế hoạch, công trình sẽ được khởi công vào ngày 15/2 và hoàn thành vào đầu năm 2017. Đáng chú ý, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện sau khi hoàn thành sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và sẽ là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.
Hoàng Thạch
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.