Theo văn bản ký kết, sinh viên ngành Quản trị truyền thông tích hợp ĐH Đông Á được phía doanh nghiệp đảm bảo 100% cơ hội thực hành nghề nghiệp 3 học kỳ toàn khóa học, được các trưởng bộ phận trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật và thực hành, được ưu tiên tuyển dụng từ 10-15 sinh viên đã có kỳ học việc tại đơn vị vào làm việc chính thức ngay khi tốt nghiệp mỗi năm. Các đơn vị tham gia ký kết lần này gồm: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Lữ hành TP Đà Nẵng, Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Đà Nẵng, Khách sạn One Opera, Công ty Cổ phần MiSa – CN Đà Nẵng, Công ty cổ phần quản lý và khai thác toàn nhà VNPT Đà Nẵng (PMC), Công ty cổ phần Bất động sản Gami Land,…
Với ký kết này, Đài PT-TH Đà Nẵng (DRT) cũng chính thức trở thành đơn vị hợp tác toàn diện về đào tạo thực hành kỹ năng truyền hình cho sinh viên ngành QT truyền thông tích hợp ĐH Đông Á.
Được xem là ngành học của thời đại số, chương trình đào tạo Quản trị truyền thông tích hợp tại ĐH Đông Á đang sở hữu những yếu tố làm nên sự khác biệt khi tích hợp 3 module nghề nghiệp (1) Truyền thông – Quan hệ công chúng – (2) Báo chí – (3) Marketing – Quảng cáo. Với chương trình mang tính ưu việt và bắt kịp với các xu hướng truyền thông trên thế giới, chuyên ngành mới tích hợp giữa marketing-truyền thông báo chí và doanh nghiệp đang là xu hướng mới mà doanh nghiệp nào cũng cần trong thời kỳ giao thương sale–e-marketing.
Toàn cảnh buổi lễ ký kết chính thức |
Phát biểu tại chương trình, ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hội lữ hành TP Đà Nẵng nhấn mạnh đến vai trò của truyền thông trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến bè bạn quốc tế hiện nay. Theo đó, để thương hiệu Đà Nẵng phát triển hơn nữa, rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao về truyền thông tích hợp, truyền thông đa phương tiện – cũng là ngành học đầu tiên của khu vực miền Trung được ra mắt hôm nay do Đại học Đông Á đào tạo.
Ông Trịnh Bằng Có – Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho rằng, nhu cầu của các doanh nghiệp về nhân viên Quản trị truyền thông là rất lớn. Hiện nay do thiếu nguồn nhân lực, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ không thể tuyển được những nhân viên marketing – truyền thông có chất lượng cao từ nước ngoài nên đang có sự dịch chuyển cán bộ tạm thời đảm nhận vai trò QT truyền thông, điều này dẫn đến việc không đáp ứng kịp thời các xu thế phát triển liên tục của truyền thông, ảnh hưởng đến phát triển bền vững của đơn vị. Bên cạnh đó, việc phát triển nhanh chóng của kỷ nguyên số với các phương tiện xã hội đang trở thành các công cụ kinh doanh đang thực sự là cơ hội dành cho những người trẻ được đào tạo bài bản từ ngành học Quản trị truyền thông tích hợp này để đảm nhận vai trò phát triển hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp.
Dẫn ra các số liệu nghiên cứu của “We Are Social Media” 2016, TS. Phạm Hải Chung – chuyên gia truyền thông chỉ ra rằng, yếu tố phát triển của Internet và khoa học công nghệ đã làm thay đổi từng ngày cách tiếp nhận và xử lý thông tin của công chúng và tạo ra một thế hệ công chúng mới. Theo nghiên cứu này, với dân số khoảng 93 triệu người, hơn 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận Internet, trong đó 35 triệu người thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Việt Nam đứng thứ 24 toàn cầu về số lượng người dân có thể tiếp cận Internet. Dự tính tới năm 2018, 70% dân số Việt Nam sẽ sử dụng điện thoại thông minh. Với tốc độ phát triển và tính tương tác ngày càng cao đó, nhu cầu nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành truyền thông chưa bao giờ cấp thiết như hiện nay.
“Các cơ quan báo chí cần các nhà báo hiện đại, đa phương tiện; các doanh nghiệp Việt Nam đều cần các nhân viên truyền thông chuyên nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, PR. Các công ty đa quốc gia và các tổ chức phi chính phủ cần đội ngũ am hiểu trong môi trường liên văn hóa xây dựng các hoạt động truyền thông nội bộ, quan hệ cộng đồng và quan hệ với chính phủ. Các cơ quan bộ - ban - ngành cần các bộ phận truyền thông, với những cách tiếp cận hiện đại, truyền tải các chính sách của Đảng và nhà nước trong thời kì hội nhập và toàn cầu hóa”, TS. Phạm Hải Chung nhấn mạnh đến nhu cầu nhân lực ngành Truyền thông tích hợp.
Phát biểu tại chương trình, nhà báo Ngọc Trân cho biết: “Truyền thông, marketing không còn bó hẹp trong một địa phương, một đất nước mà đã mang tính hội nhập quốc tế rất cao. Việc ra mắt ngành Quản trị truyền thông tích hợp đóng một vai trò quan trọng trong việc góp phần thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của Đà Nẵng – một thành phố phát triển và năng động về kinh tế tiêu biểu của miền Trung.
Yếu tố quan trọng nhất của chương trình là chú trọng đến thực hành. Ngoài ra, chương trình cũng nhấn mạnh đến thực hành Ngoại ngữ để đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa. Đây chính là sự khác biệt và là nét mới của chương trình đào tạo sao cho người làm việc trong lĩnh vực truyền thông – marketing và báo chí có thể thích ứng và đáp ứng được nhu cầu nhân lực có thể làm việc tại các cơ quan báo chí và công ty truyền thông chuyên nghiệp trong và ngoài nước”.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.