Kỷ niệm 22 năm "Ngày Tự Do" Nam Phi tại TP.HCM

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Chính trị 25/04/2016 06:03

Tối ngày 23/4, lãnh sự quán Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 22 năm "Ngày Tự Do" Nam Phi (ngày quốc khánh Nam Phi).

h2
Các vị đại biểu tham dự tại buổi lễ.

Tới dự buổi lễ có bà Kgomotso Ruth Magau, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nam phi tại Việt Nam, lãnh đạo UBND TP.HCM Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm, lãnh đạo các tỉnhTây Ninh, Hậu Giang, Bến Tre và tổng lãnh sự quán các nước cùng nhiều đoàn doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày tự do của Nam Phi, đồng thời được xem là quốc khánh của Nam Phi vào ngày 27/4 hàng năm, đây là dịp để người dân Nam Phi tưởng nhớ những gian nan, thử thách họ phải trải qua để giành lấy nền độc lập từ tay chế độ độc tài và chính quyền thực dân Apartheid.

h3
Bà Kgomotso Ruth Magau, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nam phi tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP.HCM Đỗ Thị Kim Liên đã có nhiều nghĩa cử nhân văn, vì cộng đồng theo tinh thần cố tổng thống Nelson Mandela trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho tỉnh Bến Tre và 500 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo Tây Ninh. Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) cũng trao tặng 30 xuất học bổng trị giá 30 triệu đồng đến các em học sinh Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu.

h4
 Lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP.HCM Đỗ Thị Kim Liên trao tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho tỉnh Bến Tre và 500 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo Tây Ninh.

Đặc biệt, UBND tỉnh Tây Ninh trao tặng bằng khen đến bà Đỗ Thị Kim Liên,  Lãnh sự Danh dự Nam phi Tại TP.HCM vì  Đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ và Nhân dân Cộng hòa Nam Phi, bà Kgomotso Ruth Magau Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam đã gửi lời chúc tốt đẹp tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Chúc UBND TP.HCM thịnh vượng và sức khỏe.

Bà Kgomotso Ruth Magau cho hay, lễ kỷ niệm Ngày Tự Do Nam Phi, 22/4, Cộng hòa Nam Phi đã chọn chủ đề cho lễ kỷ niệm năm nay là “Chung tay xây dựng cộng đồng – quản trị địa phương là nhiệm vụ của mỗi chúng ta”. 

h5
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với  trang phục áo dài Nam Phi.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Danh dự Nam phi Tại TP.HCM nhấn mạnh: "Về ý nghĩa của Ngày Tự Do Nam Phi không chỉ đối với người dân Nam Phi mà đối với trào lưu yêu chuộng công lý, hòa bình, tự do và độc lập trên thế giới. Qua đó, bà Liên chia sẻ niềm vui về sự phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Nam Phi và Việt Nam, đặc biệt là sự hợp tác toàn diện giữa hai thành phố kết nghĩa: TP.HCM và Thành phố Johannesburg. Năm 2016 là năm đánh dấu quan hệ ngoại giao bước qua cột mốc thứ 22 với niềm hy vọng mối quan hệ chính trị , kinh tế và văn hóa giữa hai nước sẽ tiếp tục không ngừng tăng cường và phát triển".

Ý kiến của bạn

Bình luận