Lái xe container 'ăn vạ', trạm cân tê liệt suốt ngày đêm

An toàn giao thông 08/03/2016 13:49

Cho rằng kết quả cân tải trọng vô lý, tài xế xe container dừng phương tiện "ăn vạ" không chịu nộp phạt, khiến Trạm cân Tuy Phước tê liệt suốt ngày đêm.

Ngày 8/3, Thanh tra Sở Giao thông Bình Định đã lập các biên bản xử phạt anh Lê Thành Nghiệp - lái xe container về các hành vi quá tải thiết kế 10-30%; chống người thi hành công vụ gây cản trở Trạm cân Phước Lộc (Tuy Phước). Tuy nhiên tài xế này kiên quyết không ký vào biên bản để phương tiện "nằm vạ" tại đây tiếp tục gây tê liệt hoạt động của Trạm cân.

73_Anh_1_Xe_tai
Xe container "nằm vạ" gây tê liệt Trạm cân Phước Lộc (Tuy Phước). Ảnh: M.H

Cho rằng kết quả cân không đúng thực tế, anh này không chịu ký vào biên bản nộp phạt, dừng xe "nằm vạ" khiến Trạm cân Phước Lộc tê liệt suốt từ đêm 6/3 đến sáng 8/3.

"Trạm cân lưu động Thừa Thiên - Huế cân tải trọng xe của tôi chỉ vượt 60 kg (trong mức cho phép) nên được tiếp tục hành trình. Do vậy, Trạm cân ở Bình Định kết luận vượt tải đến 6 tấn là quá vô lý", anh Nghiệp nói. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Quả - Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Bình Định, cho biết đến tối 7/3, cơ quan chức năng yêu cầu tài xế Nghiệp đưa xe container đến Trạm cân lân cận để đối chứng với kết quả. Tuy nhiên anh này cho rằng kết quả cân phải đúng tải trọng thì mới đồng ý lái xe đi dẫn đến việc cân đối chứng bất thành. 

"Sáng 8/3, chúng tôi quyết định huy động xe cẩu cưỡng chế phương tiện này ra khỏi khu vực Trạm cân Phước Lộc, kiến nghị cấp trên xử lý sau, không để gây ách tắc thêm nữa", vị Chánh thanh tra cho hay. 

Thiết bị cân ở Trạm Phước Lộc (huyện Tuy Phước) do Tổng cục Đường bộ thuộc Bộ GTVT trang bị và mới kiểm định vào tháng 10/2015, còn 5 tháng nữa mới hết hạn kiểm định.

Ý kiến của bạn

Bình luận