Land Rover Discovery ra mắt Việt Nam, giá hơn 4,5 tỷ đồng

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 15/09/2021 13:38

Phú Thái Mobility, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu Land Rover tại Việt Nam chính thức giới thiệu 3 phiên bản mới dòng SUV hạng sang Discovery.

LR-Disc-Outdoor--8
Land Rover Discovery thế hệ mới chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Discovery mới là sự kết hợp giữa những cải tiến về thiết kế cùng nội thất linh hoạt được sắp xếp một cách thông minh, thể hiện tinh thần của những cuộc phiêu lưu gia đình, là đặc trưng đến từ dòng SUV gia đình cao cấp của Land Rover trong suốt hơn 30 năm.

Đặc điểm khác biệt và tỷ lệ được tối ưu hóa của Discovery mới trải qua hơn ba thập kỷ phát triển và cải tiến. Những thiết kế đặc trưng mang DNA của Discovery bao gồm nắp ca-pô hình vỏ sò, mui xe nhô lên cao ở các hàng ghế sau, cột C vát ngược và khu vực biển số phía sau thiết kế đặt lệch đều được tối ưu để tạo ra sự hiện diện đầy tự tin. 

Hệ thống đèn mới thiết kế hiện đại, góc cạnh và sắc sảo hơn. Cụm đèn trước LED đặc trưng mới với đèn chiếu sáng ban ngày đặc trưng được đặt thấp hơn phía bên trong dải, tạo ra một vẻ ngoài có mục đích hơn, trong khi đèn báo rẽ hiệu ứng chuyển động phía trước và phía sau, kết hợp cùng khe hút gió bên hông cùng màu thân xe, làm nổi bật đường vuốt hông xe liền mạch quen thuộc của chiếc SUV cao cấp.

LR-Disc-Outdoor--11

Ở phía sau, Discovery trang bị đèn LED đặc trưng mới, được nối phía sau xe bằng tấm ốp màu đen bóng và dòng chữ Discovery được đặt ở chính giữa. Thiết kế bệ đỡ phía sau điều khiển bằng điện, đóng/mở tự động cùng với cửa khoang hành lý hoặc điều khiển thông qua bảng điều khiển trong khoang. Cửa sổ trời toàn cảnh cung cấp ánh sáng thoáng đãng cho cả 3 hàng ghế.

Bên trong, Discovery mới thừa hưởng từ những cải tiến được thiết kế để làm nổi bật sự cao cấp và tính linh hoạt của cách bày trí bảy chỗ ngồi, với cabin rộng rãi kết hợp thông tin giải trí Pivi Pro tiên tiến của Land Rover. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại hoàn toàn, gọn gàng và tinh tế hơn, chứa màn hình cảm ứng full HD 11,4 inch lớn hơn tới 48%, giảm nhiều số lượng nút bấm đơn giản và tiện dụng, thiết kế dạng cong và viền mỏng. 

LR-Discovery-37

Kết hợp với vảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch, Discovery mới cung cấp bản đồ 3D bên trong màn hình hiển thị tốc độ. Các phương tiện kỹ thuật số với độ phân giải cao có thể được cấu hình để hiển thị quay số điện thoại, hướng dẫn điều hướng 3D toàn màn hình hoặc kết hợp cả hai, cho phép người lái xe tùy chỉnh chế độ xem phù hợp với sở thích.

Ngoài ra, xe còn có tùy chọn hiển thị thông tin trên kính Lái (HUD) đầy đủ màu sắc, có thể hiện thỉ tất cả các thông tin như tốc độ, hộp số, dẫn đường, kiểm soát, các tin nhắn cảnh báo,… Việc tích hợp điện thoại thông minh cũng đơn giản nhờ có Apple CarPlay và Android Auto, trong khi đó công nghệ Bluetooth tiên tiến có thể kết nối hai điện thoại thông minh cùng một lúc. Sạc không dây là trang bị tùy chọn với công suất lên đến 15W giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc đầy pin thiết bị. Khay sạc thiết kế kích thước lớn (180 x 90 mm) phù hợp với tất cả các loại điện thoại.

Sự thoải mái và tiện lợi được nâng cao hơn nữa nhờ cổng gắn phụ kiện Click and Go của Land Rover, được tích hợp vào lưng ghế trước và tương thích với phụ kiện giá gắn máy tính bảng Click and Go. Ngăn làm mát trong ngăn chứa đồ trung tâm cung cấp 2 chế độ làm mát, giúp lưu giữ chất lượng đồ uống cho hành khách trong những chuyến đi.

LR-Discovery-51

Ở phía trước, vô-lăng bốn chấu kiểu dáng mới mạnh mẽ và khỏe khoắn tương tự trên mẫu Land Rover Defender, tinh chỉnh để phù hợp với phong cách sang trọng ở mẫu xe Discovery mới này. Các nút bấm đều thiết kế có ánh sáng nền thay đổi đẹp mắt và tùy theo ngữ cảnh thuận tiện trong việc sử dụng. Hệ thống đèn nội thất tùy chọn với dải 10 màu sắc có thể thay đổi và điều chỉnh độ sáng đem đến không gian sang trọng, ấm cúng hoặc thể thao, bắt mắt tùy theo sở thích.

Tùy từng phiên bản, hàng ghế trước trang bị tiêu chuẩn ghế chỉnh điện 14 hướng với các tùy chọn chức năng sưởi, làm mát và massage. Hệ thống điều hòa không khí tự động hai vùng là trang bị tiêu chuẩn, tùy chọn với hệ thống điều hòa tự động ba vùng, hay hệ thông điều hòa tự động bốn vùng với hàng ghế thứ hai điều khiển nhiệt độ riêng biệt cho hai vị trí. Trang bị bổ sung thêm cửa gió ở phía sau bệ trung tâm giúp luồng gió dành cho hàng ghế sau hiệu quả hơn 114% so với phiên bản trước (27% đối với tùy chọn điều hòa bốn vùng).

Cửa mở cốp phía sau có trợ lực giúp giữ lại những hàng hoá rời trong khoang chứa đồ lớn với thể tích lên tới 2,391 lít và có thể tăng gấp đôi nhờ có hàng ghế tiện dụng. Ngay cả khi sử dụng toàn bộ bảy chỗ ngồi (đủ cho bảy người lớn), hành khách cao tới 1,9 m và có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ ba và tất cả hành khách đều có chỗ để sạc các thiết bị điện tử.

LR-Discovery-62

Ở phía sau, hàng ghế thứ hai đã được thiết kế lại tỉ mỉ để nâng cao sự thoải mái. Lưng ghế được cải thiện và đệm ghế dày và rộng hơn, cùng sự bố trí hàng ghế thông minh đều góp phần hỗ trợ phần dưới đùi tốt hơn và cải thiện tư thế cho người ngồi, đặc biệt giảm thiểu việc mỏi chân và có thể ngồi duỗi thoải mái. Tiện nghi được cải thiện hơn nữa nhờ việc bổ sung cửa gió ở phía sau bệ trung tâm giúp tăng luồng gió cho hành khách ở hàng ghế thứ hai. 

Discovery mới có thể trang bị tùy chọn hệ thống âm thanh Meridian với công suất lên đến 400W, 13 loa bao gồm loa trầm, bộ khuếch đại 14 kênh; hoặc hệ thống âm thanh vòm Meridian Surround công suất lến đến 700W, 15 loa bao gồm gồm loa trầm và bộ khuếch đại 18 kênh.

Dòng xe Discovery mới giới thiệu động cơ xăng Ingenium 6 xi-lanh thẳng hàng mới, có công nghệ lai điện nhẹ 48V (MHEV) để nâng cao tính hiệu quả, hiệu suất và sự êm ái. Dòng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng được thiết kế và phát triển hoàn toàn độc lập, sản sinh công suất 360PS. Bên cạnh đó là động cơ xăng P300 Ingenium 4 xi-lanh của Land Rover và với hệ thống dẫn động bốn bánh mới. 

LR-Disc-Outdoor--10

Tất cả các mẫu Discovery mới với động cơ Ingenium 6 xi-lanh đều có hệ thống truyền động tiên tiến giúp tối ưu hóa sự phân bổ mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau, sử dụng loạt cảm biến để phân phối mô-men xoắn phù hợp với từng điều kiện khác nhau. Hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh mới tối đa hóa khả năng bám đường, động lực trên đường và hiệu quả lái, giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 khi lái xe bình thường, và không ảnh hưởng đến khả năng vượt mọi địa hình đã là thương hiệu của dòng Discovery.

Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn với tỷ lệ phân bổ lực kéo trước/sau là 50/50. Hộp số phụ trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, có tác dụng gia tăng lực kéo (mô-men xoắn) truyền xuống bánh xe. Chế độ cầu chậm (4L/Low range) gia tăng đáng kể lực kéo của xe với tỷ số truyền lên tới 2,93:1.

Phiên bản Discovery mới được trang bị nhiều tính năng an toàn với hệ thống túi khí tiêu chuẩn bao gồm 2 túi khí phía trước cho người lái và hành khách phía trước, 4 túi khí hông cho hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai, và 6 vị trí túi khí rèm tại cả 3 hàng ghế. Phiên bản Discovery S có các hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác như phanh khẩn cấp, camera 3D và hỗ trợ giữ làn đường và tùy chọn tính năng giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau khi mở cửa (tiêu chuẩn trên phiên bản SE),…

LR-Disc-Outdoor--13

Tại thị trường Việt Nam, Discovery mới có 3 phiên bản được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Phú Thái Mobility gồm Discovery S P300 trang bị động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít, công suất 300 PS tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút, với giá bán lẻ 4,539 tỷ đồng.

Phiên bản Discovery SE P300 trang bị động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít, công suất 300 PS tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút, có giá bán lẻ 4,749 tỷ đồng.

Bản cao cấp nhất Discovery SE P360 trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ, 6 xi-lanh 3.0 lít, công suất 360 PS tại 5.500-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500, có giá bán tiêu chuẩn từ 5,659 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận