Lãnh đạo Bộ GTVT kiểm tra đột xuất cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/04/2021 12:07

Ngày 29/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn trực tiếp kiểm tra hoạt động khai thác và phòng dịch tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài.


img-bgt-2021-z2461256480502-7c7f4e6ead6ddfc1f30928
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiểm tra việc phục vụ hành khách cũng như phòng dịch tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Ảnh: baogiaothong)

Tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã lần lượt kiểm tra khu vực bên ngoài nhà ga, khu vực làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh cũng như bên trong khu vực cách ly và đặc biệt quan tâm đến quy trình phục vụ hành khách, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại cảng, để việc đi lại của người dân được thuận tiện nhất xong vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế), trong đó đặc biệt lưu ý việc đeo khẩu trang. Tuyệt đối không để hành khách không đeo khẩu trang được vào nhà ga, lên máy bay”. Ngoài ra, Thứ trưởng còn yêu cầu cảng hàng không quốc tế Nội Bài cần bổ sung thêm bảng thông tin về các quy định phòng dịch tại những vị trí dễ nhận thấy nhất để hành khách đến sân bay có thể dễ dàng tiếp cận.

img-bgt-2021-z2461256625014-23080e34590a5a1be9cacc

Hiện nay trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao, Lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành tuyệt đối không được chủ quan, nâng cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện khẩn về việc tăng cường giám sát hành khách đeo khẩu trang tại khu vực nhà ga hành khách các Cảng hàng không. Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải tuyên truyền cho hành khách thực hiện khai báo y tế khi mua vé tàu bay, khi làm thủ tục hàng không; tuyền truyền và yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay. Thực hiện nghiêm quy định từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các trường hợp hành khách không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Các Cảng vụ hàng không khu vực phối hợp với các cảng hàng không, các hãng hàng không để tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu hành khách, người đến/vào nhà ga thực hiện việc đeo khẩu trang theo quy định. Xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức kiểm tra thường xuyên, liên tục để kiểm tra, giám sát và phối hợp xử lý các trường hợp hành khách, người đến nhà ga, nhân viên làm việc tại nhà ga không tuân thủ quy định đeo khẩu tra y tế.

Đồng thời các Cảng vụ chủ trì cùng với các cảng hàng không, hãng hàng không làm việc với cơ quan y tế để rà soát các quy định và phối hợp xử lý, xử phạt theo đúng quy định trong trường hợp hành khách đã làm thủ tục hàng không, được nhắc và yêu cầu đeo khẩu trang nhưng không tuân thủ không đeo khẩu trang theo quy định tại Cảng hàng không.

Ý kiến của bạn

Bình luận