Tuyến có chiều dài 19,7km, bao gồm 2,6km công trình ngầm và 17,1km trên cao. Đoạn cầu cạn dài 14,5km với mặt cắt ngang dầm hình chữ U, trong đó có 12km sẽ được thi công bằng công nghệ lắp ghép các đốt dầm đúc sẵn bằng hệ đà giáo di động. Những đốt dầm cầu hình chữ U được đúc sẵn, sau đó được vận chuyển đến công trường và lắp trên giàn treo di động. Có 13 đốt dầm được treo trên hệ đà giáo di động và ghép thành một nhịp cầu hoàn chỉnh được liên kết vĩnh cửu với nhau bằng khóa chống cắt và cáp dự ứng lực. Mỗi đốt dầm có trọng lượng lớn nhất 42 tấn với độ dài mỗi đốt 2,85m, rộng 11,1m, cao 2,030m, nặng khoảng 500 tấn. Tổng số đốt dầm đúc sẵn là 4.563 đốt, tương đương với 372 nhịp cầu cạn.
Công nghệ này do nhà thầu Systra (Cộng hòa Pháp) thiết kế và kỹ thuật đúc dầm và lao dầm do liên doanh FVR thực hiện. Thời gian đúc, lắp dầm trong 2 năm và dự kiến gói thầu này sẽ hoàn thành trong năm 2018, năm 2019 sẽ được đưa vào thử nghiệm và đến năm 2020 sẽ chính thức khai thác thương mại.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.