LibreTaxi.org: Dịch vụ gọi taxi "truyền thống" qua Internet

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 06/05/2017 09:07

Không như Grab hay Uber đóng vai trò là cầu nối giữa người chủ phương tiện giao thông với những người khách nhu cầu đi lại, Libretaxi.org mang đến nền tảng mở.

1651076
Theo YugaTech, dịch vụ này sẽ giúp cho chủ phương tiện và khách hàng tự do mặc cả để đi đến đồng thuận đường đi, cũng như chi phí ngay trên điện thoại, mà không thu của chủ phương tiện hay khách hàng một đồng nào.

Libretaxi.org được phát triển bởi lập trình viên Roman Pushkin (tại thành phố San Francisco - Mỹ). Ý tưởng của dịch vụ này khá đơn giản: cho phép chủ phương tiện (xe ô tô cũng như xe máy) kiếm thêm khách hàng và có thu nhập, còn hành khách sẽ có thêm lựa chọn phương tiện di chuyển cho mình.

Mặc dù thoạt nghe có vẻ giống với Uber hay Grab, nhưng Libretaxi.org có những điểm khác biệt của riêng mình:

- Không có ứng dụng riêng mà sử dụng một chatbot dựa trên ứng dụng Telegram (một ứng dụng dùng để chat với nhau như Messenger hay Viber, Zalo...).

- Đáng chú ý là LibreTaxi.org không thu phí người dùng hay hành khách. Tài xế sẽ thương lượng trực tiếp với khách hàng về giá cả, đường đi...

- Không cần phải xác thực thẻ ngân hàng cũng như hạn chế gì, bạn hoàn toàn có thể đăng ký làm tài xế chỉ cần trả lời một vài câu hỏi đơn giản từ chatbot.

- Dịch vụ này cũng không theo dõi GPS của người dùng.

- Đây là dịch vụ mã nguồn mở, vì vậy nhà phát triển có thể tối ưu hóa dịch vụ và thêm các tính năng khác nếu cần.

Ý kiến của bạn

Bình luận