Liên doanh Peugeot-Dongfeng sẽ đặt nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam

Thị trường 26/05/2015 00:55

Một liên doanh của hãng xe Peugeot Citroen (Pháp) và Dongfeng Motor (Trung Quốc) sẽ cùng mở nhà máy lắp ráp tại Việt Nam sau khi dây chuyền sản xuất tại Malaysia đã đi vào hoạt động.


Một liên doanh của hãng xe Peugeot Citroen (Pháp) và Dongfeng Motor (Trung Quốc) sẽ cùng mở nhà máy lắp ráp tại Việt Nam sau khi dây chuyền sản xuất tại Malaysia đã đi vào hoạt động. Liên doanh Peugeot-Dongfeng sẽ đặt nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam - ảnh 1Công ty liên doanh Dongfeng - Peugeot sẽ đặt nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam - Ảnh: Reuters Reuters cho biết liên doanh Dongfeng Peugeot hiện đang sản xuất các dòng xe nhỏ gọn (compact) bằng cách liên kết với tập đoàn Naza (Malaysia). Công ty này cũng lên kế hoạch cho dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam vào cuối năm nay. Công ty liên doanh này cũng nhắm đến mục tiêu bán ra 8.700 chiếc xe hơi cho thị trường khối ASEAN trong năm 2015. Cùng với đó là kế hoạch nâng cao doanh số bán hàng các dòng xe nhập khẩu và xe sản xuất nội địa lên 70.000 chiếc đến năm 2020, đại diện hãng trả lời thư của Reuters. Trước đó, vào năm 2014, Peugeot và Dongfeng đã ký thỏa thuận hợp tác tăng vốn trị giá 3 tỉ EUR, tương đương 4,1 tỉ USD, nhằm giúp hãng xe Pháp tăng cường khả năng kinh doanh. Cả hai hãng xe nói trên đều cho rằng công ty liên doanh của họ sẽ nhắm đến muc tiêu bán 1,5 triệu chiếc xe từ năm 2020, đồng thời thành lập một công ty mới nhằm chịu trách nhiệm theo dõi thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Đông Nam Á.

Công ty liên doanh Dongfeng – Peugeot sẽ đặt nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam

Reuters cho biết liên doanh Dongfeng Peugeot hiện đang sản xuất các dòng xe nhỏ gọn (compact) bằng cách liên kết với tập đoàn Naza (Malaysia). Công ty này cũng lên kế hoạch cho dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Công ty liên doanh này cũng nhắm đến mục tiêu bán ra 8.700 chiếc xe hơi cho thị trường khối ASEAN trong năm 2015. Cùng với đó là kế hoạch nâng cao doanh số bán hàng các dòng xe nhập khẩu và xe sản xuất nội địa lên 70.000 chiếc đến năm 2020, đại diện hãng trả lời thư của Reuters.

Trước đó, vào năm 2014, Peugeot và Dongfeng đã ký thỏa thuận hợp tác tăng vốn trị giá 3 tỉ EUR, tương đương 4,1 tỉ USD, nhằm giúp hãng xe Pháp tăng cường khả năng kinh doanh.

Cả hai hãng xe nói trên đều cho rằng công ty liên doanh của họ sẽ nhắm đến muc tiêu bán 1,5 triệu chiếc xe từ năm 2020, đồng thời thành lập một công ty mới nhằm chịu trách nhiệm theo dõi thị trường khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là Đông Nam Á.

Theo Thanhnien online

Ý kiến của bạn

Bình luận