Liên ngành Hà Nội tăng cường kiểm tra ma túy tài xế dịp cuối năm

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 14/10/2020 06:00

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra việc lạm dụng bia, rượu, sử dụng ma túy điều khiển phương tiện.


MatuyNuocNgam1
Cơ quan chức năng kiểm tra nồng độ cồn và chất gây nghiện tại BX Nước Ngầm

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho biết, xác định việc vi phạm nồng độ cồn hay sử dụng chất gây nghiện là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến TNGT, thời gian qua, lực lượng liên ngành gồm TTGT, CSGT phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, chất gây nghiện với các lái xe trước khi xuất bến, đảm bảo an toàn cho hành khách trong những tháng cuối năm.

"Chúng tôi sẽ kiểm tra đột xuất, không thông báo trước cho lái xe và các bến để tránh trường hợp nhà xe phòng bị. Việc kiểm tra sẽ được tiến hành thường xuyên, liên tục ở các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội", ông Tuấn Anh khẳng định.

Cũng theo ông Tuấn Anh, mới đây nhất, tại BX Mỹ Đình, đoàn kiểm tra liên ngành triển khai test chất gây nghiện đối với 39 lái xe ô tô theo tuyến cố định và các tuyến xe buýt hoạt động. Kết quả, tất cả các lái xe được kiểm tra đều cho kết quả âm tính.

Trước đó, trong tháng 9/2020, thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra hơn 100 lái xe tại các bến xe: Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa và trên tuyến QL5 (địa phận Hà Nội); phát hiện 2 lái xe tuyến cố định tại BX Yên Nghĩa cho kết quả dương tính với ma túy. Ngay sau đó, Sở Y tế đã lấy mẫu bệnh máu của 2 lái xe xét nghiệm để cho kết quả chính xác cuối cùng, ông Tuấn Anh thông tin.

Theo lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, trong giai đoạn từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất đối với các phương tiện và người lái nhằm bảo đảm cho người dân đi lại thuận lợi, an toàn. "Ngoài ngăn ngừa lái xe lạm dụng bia, rượu, sử dụng ma túy điều khiển phương tiện, những trường hợp vận chuyển các chất cháy nổ, nhồi nhét khách, tăng giá vé sai quy định... cũng sẽ bị xử lý nghiêm", lãnh đạo này thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận