Liệu Apple có thể phát triển xe hơi không người lái?

Ứng dụng 25/02/2015 15:12

Thời gian gần đây, trong giới công nghệ đã xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến việc tập đoàn Apple đang tiến hành phát triển xe hơi không người lái của riêng mình.


Tuy nhiên Apple chưa đưa ra bất kỳ thông báo xác nhận hoặc phủ nhận liên quan đến tin đồn này, mặc dù đã có rất nhiều bằng chứng liên quan tới việc hãng đang phát triển xe hoặc ít nhất cũng là một hệ điều hành riêng cho xe hơi tự động lái

Tuyển dụng các kỹ sư trong ngành chế tạo pin xe hơi

Việc tuyển dụng các kỹ sư chế tạo pin xe hơi có thể là dấu hiệu về tham vọng tham gia ngành chế tạo xe của Apple

Việc tuyển dụng các kỹ sư chế tạo pin xe hơi có thể là dấu hiệu về tham vọng tham gia ngành chế tạo xe của Apple

Trong tháng trước, Apple đã tiến hành thâu nhận các kỹ sư về pin xe hơi từ hãng A123, con số kỹ sư này lớn tới mức khiến cho A123 khởi kiện Apple dựa trên những lập luận về hãng đang có ý định làm cho A123 suy yếu để có thể tiến hành thâu tóm hãng này.

Được biết, pin Lithium của A123 hiện đang được sử dụng trong nhiều mẫu xe hơi có mặt trên trị trường hiện nay, bao gồm cả BMW ActiveHybrid và Chevy Spark.

Chiếc xe mang cảm biến đầy bí ẩn trên đường phố Hoa Kỳ

Chiếc xe hơi  mang cảm biến đẩy bí ẩn của Apple

Chiếc xe hơi mang cảm biến đẩy bí ẩn của Apple

Cũng trong thời gian gần đây, tại Brooklyn, Mỹ đã xuất hiện chiếc xe hơi bí ẩn mang trên mình những thiết bị cảm ứng. Một chiếc xe tương tự cũng đã được nhìn thấy ở San Francisco.

Theo những thông tin từ Sở đăng ký xe hơi California, những chiếc xe trên đã được đăng ký với chủ sở hữu là Tập đoàn Apple.

Ngoài ra, theo các chuyên gia về công nghệ xe hơi tự lái, những bộ cảm biến trên những chiếc xe trên cho thấy, chiếc xe trên không chỉ có chức năng nạp dữ liệu bản đồ như Google streets mà có thể được sử dụng cho nhiều mục đích phức tạp hơn.

Apple tuyển dụng lãnh đạo của Mercedes- Benz

Giám đốc điều hành của Tesla  Elon Musk

Giám đốc điều hành của Tesla Elon Musk

Apple cũng tiến hành tuyển dụng nhiều lãnh đạo và kỹ sư cao cấp của các hãng xe trong những năm gần đây. Đặc biệt, một kỹ sư lâu năm của Autoliv cũng đã tham gia một dự án bí mật của hãng.

Một nguồn tin không chính thống cũng cho biết, Apple đang tiến hành xây dựng một đội phát triển xe hơi cho riêng hãng, theo NYtimes và Bloomberg cho biết.

Đối thoại với Tesla

Giám đốc điều hành của Tesla – ông Elon Musk cũng đã xác nhận về việc gặp mặt giữa ông và giám đốc phụ trách thu mua công ty của Apple. Tuy nhiên ông không cho biết về mục đích của buổi gặp mặt trên.

Nhà thiết kế Jon Ive
Ý kiến của bạn

Bình luận