Lo ngại BOT tuyến tránh Cai Lậy mất ATGT khi triển khai thu phí

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Ý kiến 31/07/2017 17:35

Từ 0 giờ 00’ ngày 1/8/2017 BOT tuyến tránh Cai Lậy chính thức được thu phí tại km Km 1999+300 (QL1A)

BOT Cai Lay
 

 

Nhiều vấn đề ATGT đặt ra khi bắt đầu thu phí BOT tuyến tránh Cai Lậy

Sáng nay (31/7) tại Tiền Giang nhà đầu tư  BOT tuyến tránh Cai Lậy tổ chức họp báo để đưa vào thu phí 12,02km sau 3 năm xây dựng.

Tuy nhiên nhiều vấn đề trăn trở của người dân chưa được nhà đầu tư giải đáp ổn thỏa. Như việc miễn thu phí cho người dân 4 xã: Bình Phú, Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam và Phú An thuộc Huyện Cai Lậy sẽ thực hiện ra sao, và như thế nào? Mặc dù nhà đầu tư cho biết đã báo cáo Bộ GTVT việc miễn thu phí đối với các phương tiện không phục vụ mục đích kinh doanh của người dân xung quanh trạm thu phí. 

Ngoài ra trước khi triển khai dự án, nhà đầu tư BOT có thỏa thuận với địa phương tạm “mượn” 4 tuyến đường dân sinh để vận chuyển vật liệu phục vụ thi công, nhưng đến nay vẫn chưa duy tu hoàn trả, khiến đường hư hỏng nặng, việc đi lại của người dân hết sức khó khăn.

Về ATGT tại các tuyến đường giao nhau với tuyến tránh hiện vẫn còn thiếu đèn tín hiệu, biển báo, từ khi đưa vào sử dụng đến nay đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, mà theo Sở GTVT Tiền Giang, đã có ít nhất 4 vụ tai nạn chết người.

HĐND tỉnh Tiền Giang cho biết cử tri đã có ý kiến đến BOT tuyến tránh Cai Lậy về vấn đề mất an toàn giao thông tại 12,02km không hề có chiếu sáng, không có thiết kế giải phân cách cứng, xe vượt đấu đầu rất nguy hiểm, nhiều điểm cong, các cầu hệ thống cảnh báo kém, và nhiều khả năng xảy ra ùn tắc giao thông khi trạm thu phí chỉ có 4 làn ở mỗi chiều.

Lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang cho rằng có tính đến khả năng ùn tắc giao thông và có phương án dự phòng, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc. nếu xảy ra tình trạng ùn tắc tại trạm thu phí, Tiền Giang sẽ xử xử phạt và yêu cầu xả trạm theo qui định của pháp luật.

Giá vé qua trạm thu giá dịch này này áp dụng theo quy định của Bộ Tài Chính. Đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 35.000 đồng/lượt; xe 12 ghế đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn 50.000 đồng/lượt; từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến 10 tấn 60.000 đồng/lượt; xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20feet 100.000 đồng/lượt; xe tải từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40feet 180.000 đồng/lượt.

Ý kiến của bạn

Bình luận