Lo ngại trào lưu mới "bỏ xe trống chờ đèn đỏ"

Ý kiến 07/01/2019 10:38

Đã có khá nhiều video theo trào lưu "bỏ xe trống chờ đèn đỏ" xuất hiện trên mạng xã hội.

 

-072033

Nỗi lo lắng khi dừng đèn đỏ là hoàn toàn có cơ sở, chính vì thế nhiều người cũng đã nghĩ ra những cách hay "bí kíp" để tự bảo vệ bản thân và người đi đường rồi đăng tải lên mạng xã hội. Bên cạnh những chia sẻ thiết thực, nhiều bạn trẻ đã quay clip "chế" về các bí kíp dừng đèn đỏ. Nhưng thay vì mang tính cảnh báo, những clip này dường như để câu "like" (gây sự chú ý) nhiều hơn.

Không ít video ghi lại cảnh một số thanh niên bỏ lại xe máy rồi chạy lên vỉa hè, chờ hết đèn đỏ rồi mới đi tiếp. Với những chú thích "Bây giờ đèn đỏ cứ chạy vào lề cho chắc ăn"; "Hướng dẫn lái xe máy chờ đèn đỏ 2019"; "Sống để an toàn. An toàn để còn sống"... thu hút hàng triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt bình luận.

Nhiều người để lại bình luận cảm xúc "mặt cười, haha" hay bình luận kiểu như "Trend mới nhất 2019"; "Quá nhanh và quá nguy hiểm"; "Hài thế! Không nhịn được cười".

Tuy nhiên, cũng không ít người thể hiện sự không đồng tình, thậm chí là phẫn nộ: "Đây không phải là cách hạn chế nguy hiểm khi tham gia giao thông mà gây nhiễu loạn giao thông"; "Tai nạn thương tâm mà lại đem ra làm trò đùa, trò câu like".

Ý kiến của bạn

Bình luận