Lộ thông tin mới nhất về mẫu xe điện Hyundai Ioniq5

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 25/05/2022 07:30

Tạp chí GTVT - Hyundai và Kia đều chuẩn bị ra mắt các mẫu xe điện, trong đó mẫu xe Hyundai Ioniq5 có thể lắp ráp tại thị trường Ấn Độ.

Hyundai và Kia đều chuẩn bị ra mắt các mẫu xe điện hàng đầu của họ trong vòng vài tháng tới. Kia sẽ ra mắt thị trường Ấn Độ với EV6, dự kiến sẽ được bán vào tháng tới, trong khi Hyundai sẽ đưa Ioniq 5 vào vài tháng sau đó.

Hyundai cũng đã có kế hoạch thực hiện nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng gần đây Hyundai đã thay đổi kế hoạch và thay vào đó sẽ lắp ráp Ioniq 5 tại Ấn. Sự khác biệt lớn về thuế hải quan giữa các bộ dụng cụ CBU và CKD chắc chắn sẽ tạo ra khoảng cách lớn về giá giữa EV6 và Ioniq 5.

Nhập khẩu chịu thuế hải quan 60% trước các loại thuế khác, trong khi ô tô bán nguyên chiếc (SKD) hoặc lắp ráp một phần chỉ thu hút 30% và ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (CKD) với tổng nguyên liệu chủ yếu được nhập khẩu không phải là xe lắp ráp sẵn điều kiện, chỉ thu hút 15%. Các nguồn tin từ Hyundai cho biết công ty đang có kế hoạch nhập khẩu bộ phụ kiện CKD của Ioniq 5 để tuân thủ mức thuế thấp nhất.

2

Tuy nhiên, việc thiết lập dây chuyền lắp ráp CKD, cũng như hạn chế nguồn cung lớn đối với Ioniq 5 do nhu cầu toàn cầu bùng nổ đã khiến việc ra mắt sẽ diễn ra vào cuối năm 2022 và việc giao hàng cho khách hàng có thể kéo dài đến tháng 1 năm 2023.

Cả EV6 và Ioniq 5 đều là những chiếc crossover chạy điện lớn, có chiều dài lên tới 4,5m và được xây dựng trên nền tảng e-GMP của Hyundai. Mỗi chiếc đều đóng vai trò là mẫu xe chủ lực cho thương hiệu tương ứng và cả hai đều cung cấp pin và công nghệ sạc hiện đại để sánh ngang với những sản phẩm tốt nhất trên thế giới.

Trên thị trường quốc tế, Ioniq 5 có sẵn pin 58kWh hoặc với gói pin 72,6kWh. Nhà sản xuất ô tô gần đây đã giới thiệu một gói pin 77,4kWh lớn hơn, sẽ được bán vào cuối năm nay cho các mẫu xe toàn cầu.

Đối với Ấn Độ, một số thông tin cho rằng Hyundai sẽ tung ra phiên bản cơ sở với pin 58kWh.

Ioniq 5 đã giành được giải thưởng Xe của năm trong năm 2022 cùng với giải Thiết kế của năm và Xe điện của năm trên phạm vi toàn cầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận