Mẫu xe Peugeot 3008 phiên bản nâng cấp 2021.
Peugeot và Kia là hai thương hiệu ô tô hiện đang được tập đoàn Thaco giữ quyền lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam. Theo thông báo từ các đại lý, giá bán lẻ niêm yết của nhiều mẫu xe Peugeot và Kia đã bắt đầu tăng từ 5-40 triệu đồng so với thời điểm tháng 8.
Đối với thương hiệu Kia, đợt điều chỉnh giá bán được áp dụng với các mẫu xe Morning, K3, K5, Carnival và Sorento. Trong đó, mẫu xe sedan cỡ D K5 có mức tăng giá thấp nhất với chỉ 5 triệu đồng. Mẫu xe đô thị Morning dù có các mức giá bán thấp song lại bị điều chỉnh tăng đáng kể khi nhích lên 10-15 triệu đồng.
Hai mẫu xe có khoảng giá bán lẻ trên mốc 1 tỷ đồng gồm Carnival và Sorento có mức điều chỉnh giá tăng thêm 10-40 triệu đồng.
Các mức tăng giá gần như tương đương cũng được Thaco áp dụng với nhiều mẫu xe Peugeot. Trong đó, giá bán lẻ đề xuất áp dụng từ ngày 1/9/2022 của hai mẫu xe Peugeot 5008 và Peugeot Traveller cùng có mức tăng 40 triệu đồng so với trước đây. Hai mẫu xe Peugeto 2008 và 3008 có mức tăng giá bán 20-40 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Nếu như đây đã là lần thứ 3 tập đoàn Thaco tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ khuyến nghị đối với các mẫu xe Kia thì với thương hiệu ô tô đến từ nước Pháp, đây là lần điều chỉnh giá đầu tiên.
Cùng với Peugeot và Kia, mới đây các đại lý Mazda cũng đồng loạt cho biết sẽ tiến hành tăng giá bán đề xuất của nhiều mẫu xe. Tuy nhiên, giá bán thực tế của khá nhiều mẫu xe Mazda tại các đại lý hiện đang giảm so với giá đề xuất. Bên cạnh đó, không ít đại lý còn áp dụng thêm các gói quà tặng phụ kiện dành cho khách hàng.
Phía đơn vị lắp ráp và phân phối là tập đoàn Thaco không nêu rõ lý do của đợt điều chỉnh giá bán của nhiều mẫu xe. Mặc dù vậy, theo một số đại lý, thì việc điều chỉnh giá bán đề xuất là một động thái bất khả kháng do tình trạng thiếu hụt nguồn linh kiện và các chi phí đầu vào bị đội lên đáng kể trong suốt quãng thời gian vừa qua.
Ngoài các thương hiệu do Thaco lắp ráp và phân phối, thị trường ô tô Việt Nam thời gian qua cũng chứng kiến hiện tượng tăng giá bán ở một số thương hiệu ô tô khác.
Trong đó, mặc dù sản lượng bán hàng luôn ở mức rất thấp song Isuzu Việt Nam cũng đã nâng mức giá bán lẻ của mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi mu-X. Cụ thể, giá bán lẻ mới của Isuzu mu-X hiện ở mức 900 triệu đồng đến 1,19 tỷ đồng tùy từng phiên bản, cao hơn 101 – 171 triệu đồng so với trước đây.
Toyota cũng là thương hiệu ô tô đã áp dụng chính sách tăng giá bán kể từ tháng 8/2022. Theo đó, giá bán lẻ đối với tất cả phiên bản của các mẫu xe Avanza Premio và Veloz Cross đều đã tăng thêm 10 triệu đồng.
Thị trường ô tô Việt Nam đang có những dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng đầu năm do ảnh hưởng từ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng linh kiện. Các hãng xe cho biết, hiện các nhà máy lắp ráp đang dần chủ động hơn về nguồn cung linh kiện để lắp ráp xe thành phẩm đưa ra thị trường.
Dự kiến trong các tháng cuối năm, sức mua ô tô trên toàn thị trường sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng một số thương hiệu ô tô khác cũng sẽ tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ do chi phí đầu vào tăng cao.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.