Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi là do bơm nhiên liệu trên những xe này có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động.
Khi bơm nhiên liệu bị lỗi, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.
Toàn bộ số xe nằm trong diện triệu hồi đều được Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước trong khoảng thời gian từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023. Các mẫu xe hạng sang Mercedes-Benz E180, E200 và E300 nằm trong diện triệu hồi đều mang số loại W213. Đây là những mẫu xe thuộc dòng sedan hạng sang cỡ trung E-Class ra mắt hồi tháng 3/2021.
Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra, thay cụm bơm nhiên liệu như một biện pháp phòng ngừa.
Đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, chủ sở hữu cần đưa xe đến các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất. Hoạt động triệu hồi được thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Đợt triệu hồi hiện đã bắt đầu được thực hiện và theo kế hoạch sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2027. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu dự kiến mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.
Đối với những xe E180, E200 và E300 được nhập khẩu vào Việt Nam theo dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các nhà phân phối ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi.
Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không, khách hàng có thể liên hệ tới Mercedes-Benz Việt Nam hoặc các đại lý chính hãng để được hỗ trợ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.