Lời kể của “người hùng” lao xuống dòng lũ cứu hơn 60 công nhân

Xã hội 01/09/2019 07:42

Chiếc xe đang vượt dòng lũ bỗng chết máy, đứng giữa dòng và những nữ công nhân thò đầu qua ô cửa kính cầu cứu. Thấy vậy, anh Dương chạy nhanh về nhà lấy đoạn dây thừng ra cột hai đầu để các công nhân bám và đi vào bờ an toàn.

 

photo-1-15672369349872072972687
Thời điển hơn 60 công nhân trên chiếc xe giữa dòng lũ lớn. Ảnh: Người dân cung cấp

Ngày 31.8, một ngày sau khi xảy ra sự việc, chiếc xe ô tô chở khoảng hơn 60 công nhân trên đường đi làm thì bị mắc kẹt giữa dòng lũ, PV Báo Lao Động đã có mặt tại hiện trường xảy ra sự việc. Tại đây, nước lũ đã rút, người và phương tiện đã lưu thông qua lại.

Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho hay, vào hôm 30.8, nếu khi xảy ra sự việc, không có 1 số người dân ứng cứu kịp thời thì hậu quả chưa biết ra sao.

Là người đầu tiên tiếp cận hiện trường, anh Nguyễn Xuân Dương (45 tuổi, trú tại thôn Eo Bàn, xã Thành Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết: vào khoảng 7h ngày (30.8), khi anh cùng con trai đang đi bắt châu chấu thì phát hiện, chiếc xe chở hơn 60 công nhân đang vượt dòng nước lũ tại khu tràn (nơi giáp ranh giữa xã Thành Long và xã Thành Tiến) thì bị chết máy ở giữa dòng.

photo-2-1567236938976324391214
Anh Nguyễn Xuân Dương kể lại phút ứng cứu nhóm công nhân. Ảnh: Quách Du

“Lúc đó, tôi thấy tài xế trèo lên nóc xe, đi lại trên đó, nhiều người phụ nữ lò đầu qua ô cửa kính như cầu cứu. Ngay lập tức tôi chạy về nhà lấy đoạn dây thừng ra và hô hoán thêm 1, 2 người nữa, một đầu tôi buộc vào cột mốc ven đường, còn đầu kia tôi cầm lao xuống dòng lũ và buộc vào thân chiếc xe, cho những nữ công nhân trên xe bám và đi vào bờ” – anh Dương nhớ lại.

Theo anh Dương, lúc xảy ra sự việc, nước chảy rất xiết, mỗi lần anh ra tiếp cận chiếc xe chỉ ứng cứu được 1, 2 người vào bờ. Sau khoảng 2h đồng hồ, anh cùng người dân mới đưa hết được hơn 60 nữ công nhân vào bờ an toàn.

Sau khi đưa được nhóm công nhân vào bờ thì một vài người bị ngất và hoảng loạn. Chiếc xe ô tô sau đó cũng được một chiếc xe tải kéo vào bờ an toàn. Nhiều người dân tỏ ra rất bức xúc đối với tài xế chiếc xe trên, bởi nếu xảy ra sự cố gì thì hậu quả thật khôn lường.

“Nếu tôi cùng nhiều người dân không kịp thời phát hiện, ứng cứu thì cả xe và người đã bị cuốn trôi theo dòng nước” – anh Dương nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận