Lỗi phanh, Toyota triệu hồi số lượng lớn Camry

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 25/11/2021 10:29

Toyota vừa phát đi thông báo triệu hồi gần 230 nghìn chiếc Camry đời 2018 và 2019 để khắc phục lỗi ở hệ thống phanh.

camry-2018-2--154238
Toyota phải thực hiện triệu hồi Camry để khắc phục lỗi ở hệ thống phanh - Ảnh minh hoạ.

Thông tin từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho hay, Toyota sẽ thực hiện triệu hồi 227.490 chiếc Camry sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/1/2017 đến 13/9/2018, do vấn đề về bơm trợ lực chân không trong hệ thống phanh. 

Sự cố liên quan đến một chi tiết trên cánh quay trong máy bơm chân không cơ học thuộc hệ thống phanh xe. Lỗi này có thể khiến xe bị mất phanh trong quá trình vận hành.

Theo Toyota, lỗi kỹ thuật xuất hiện ở chi tiết nắp đậy nằm trong cánh quay trong máy bơm chân không có thể bị kẹt giữa cánh quay và vỏ bơm. Bộ phận này xuất hiện hiện tượng mòn sớm khi người điều khiển rà phanh hoặc chạy không tải trong thời gian dài, dẫn đến tình trạng bơm sẽ không còn cung cấp chân không đến bộ trợ lực phanh dẫn tới phanh bị mất trợ lực. 

Chương trình triệu hồi mới được Toyota thông báo thực hiện tại khu vực Bắc Mỹ. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản không cho biết xe tại các thị trường khác có liên quan tới đợt triệu hồi lần này hay không, mặc dù khẳng định Camry Hybrid cùng đời không liên quan tới chương trình này.

Ý kiến của bạn

Bình luận