London ngăn chặn quấy rối tình dục trên các phương tiện công cộng

Xã hội 17/04/2015 08:34

“Report it to stop it” là thông điệp mà chính quyền thành phố London, Anh muốn gửi đến những nạn nhân của tình trạng quấy rối tình dục trên các phương tiện công cộng.


Hình ảnh trong clip tuyên truyền

Hình ảnh trong clip tuyên truyền

Thực tế cho thấy có khoảng 10% hành khách đã từng bị quấy rối tình dục trên các phương tiện công cộng ở London nhưng trong số 10 người thì chỉ có 1 người chịu lên tiếng. Chính vì vậy, chính quyền thành phố London đã mở một chiến dịch chống lại nạn quấy rối tình dục thông qua một video kêu gọi các nạn nhân mạnh dạn tố cáo những tên “yêu râu xanh” có hành vi đồi bại.

Nội dung của video quay cảnh một người đàn ông tiếp cận một người phụ nữ trên tàu điện và lén lút sàm sỡ cô gái nhân lúc các hành khách khác không để ý. Thậm chí tên “yêu râu xanh” còn cố ép mình vào người phụ nữ trước sự chống cự của cô.

Trong suốt quá trình diễn ra sự việc, video sẽ liên tục đưa ra những lựa chọn “có hoặc không” để người xem tự quyết định thời điểm mình sẽ lên tiếng phản ánh với các nhân viên an ninh trên tàu. Dù mới ra mắt được 3 ngày nhưng hiện tại, video đã đạt được hơn 133 nghìn lượt xem, cho thấy bước khởi đầu thuận lợi của chiến dịch đầy ý nghĩa này.

Phương Vũ (t.hợp)

Ý kiến của bạn

Bình luận