Lốp xe có thể tái tạo điện năng của Goodyear

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 02/06/2015 08:31

Hãng sản xuất lốp xe Goodyear vừa công bố mẫu lốp có khả năng tự tạo điện năng

lop-xe-co-the-tai-tao-dien-nang-cua-goodyear-26775
 

Ý tưởng của Goodyear khi họ tạo ra chiếc lốp xe tái tạo năng lượng mang mã BH-03 được giới thiệu tại Geneva Motor Show hồi đầu tháng, Vỏ xe này được tích hợp một vật liệu thermo-piezoelectric có khả năng chuyển nhiệt năng khi bánh xe lăn trên đường tạo thành điện năng để sạc pin cho những chiếc xe điện hoặc xe hybird car.

Nó còn được thiết kế để sử dụng cả năng lượng từ ánh sáng mặt trời để tạo ra điện năng ngay cả khi xe đang đậu tại chỗ. Còn về phần nó có khả năng sạc được bao nhiêu thì Goodyear không đề cập đến. Ngoài ra trên BH-03 còn có một hệ thống Triple Tube, nó là hệ thống 3 lớp khí độc lập nằm ngay dưới lớp vỏ xe, có nó khả năng điều chỉnh độc lập để tạo ra áp suất tốt nhất khi xe di chuyển trên các địa hình khác nhau. Ví dụ khi xe đang đi trên đường khô, hệ thống van điều tiết sẽ bơm căng lên để xe tạo ra ít ma sát, giảm tiêu hao nhiên liệu, và khi cảm biến phát hiện đường ướt thì hệ thống van điều tiết sẽ xả bớt hơi ra để tạo bộ bám đường tốt hơn trong điều kiện đường ướt.

Hiện tại đây chỉ là mẫu thử nghiệm của Goodyear nhưng trong tương lai gần nó sẽ được áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe của các hãng.

Ý kiến của bạn

Bình luận