Lý do bất ngờ khiến vị khách ở Hải Dương bị cấm bay 9 tháng

Tác giả: P.V

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/08/2022 09:12

Cố tình hút thuốc trên máy bay và bị lập biên bản, nam hành khách không chấp hành quyết định xử phạt, buộc nhà chức trách phải đưa ra chế tài răn đe hơn là cấm bay 9 tháng.


 

Hành khách nam quê Hải Dương bị cấm bay 9 tháng vì không chịu nộp phạt hành chính sau khi có hành vi hút thuốc trên máy bay (ảnh minh họa)

Hành khách nam quê Hải Dương bị cấm bay 9 tháng vì không chịu nộp phạt hành chính sau khi có hành vi hút thuốc trên máy bay (ảnh minh họa)

Cục Hàng không VN vừa ra quyết định cấm bay 9 tháng kể từ ngày 10/8/2022 với hành khách D.V.T (23 tuổi, trú tại xã Nam Hưng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Trước đó, ngày 29/6, nam hành khách này đi chuyến bay VJ 134, hành trình TP.HCM - Hà Nội đã cố tình hút thuốc trên máy bay dù trước đó tiếp viên đã khuyến cáo về chuyến bay không được hút thuốc.

Tổ bay đã lập biên bản và báo với nhà chức trách sân bay đến. Khi máy bay hạ cánh xuống Nội Bài, lực lượng an ninh hàng không đã áp tải anh T. rời máy bay và bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý. Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với hành khách quê Hải Dương bằng hình thức phạt tiền.

Sau nhiều lần đôn đốc việc nộp phạt, quá thời hạn nhưng anh T. vẫn không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, buộc Cục Hàng không VN phải ra quyết định "răn đe" hơn là cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không (cấm bay) đối với D.V.T. trong thời gian 9 tháng, tính từ ngày 10/8/2022 đến hết ngày 9/5/2023.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không vận chuyển ông D.V.T. trên các chuyến bay nội địa, quốc tế xuất phát từ Việt Nam trong thời hạn bị cấm bay.

Các sân bay có nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với ông D.V.T. theo thời hạn cấm bay.

Được biết, theo quy trình khai thác chuyến bay, trước khi máy bay cất cánh, tiếp viên hàng không phát thanh thông báo tới hành khách các quy định về an ninh, an toàn hàng không, trong đó có quy định không được hút thuốc lá trên máy bay, bao gồm cả thuốc lá điện tử.

Hành khách vi phạm quy định hút thuốc lá trên máy bay sẽ bị xử lý theo Nghị định 162/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Mức phạt từ 3-5 triệu đồng. Trường hợp hành khách không chịu nộp tiền phạt theo quyết định xử phạt, cơ quan có thẩm quyền là Cục Hàng không VN sẽ ra quyết định cấm bay có thời hạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận