Xe buýt nhanh lưu thông trong làn riêng được giới hạn bởi dải phân cách cứng trên đường Lê Văn Lương. |
Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, sau 8 tháng hoạt động, buýt nhanh BRT đã đạt thành công bước đầu, tỷ lệ chạy đúng giờ đạt gần 99%, thu hút được nhiều đối tượng hành khách như: cán bộ công chức, người cao tuổi, trẻ em.
Theo đó, tuyến BRT 01 đã thực hiện trên 82.400 lượt xe, vận chuyển trên 3,2 triệu lượt khách. Lượng hành khách trung bình đạt 13.000 khách/ngày, cao điểm 18.000 khách/ngày. Vào các cung giờ cao điểm đã bước đầu có dấu hiệu quá tải: bình quân 70HK/lượt xe, nhiều lượt xe vận chuyển từ 105-115HK.
Từ tháng 8 đến nay, khi học sinh, sinh viên nhập học, lượng hành khách thường xuyên đạt từ 110-120 khách/lượt xe. Bến Kim Mã là điểm đông khách nhất: trên 2.000 lượt khách/ngày.
Cùng với đó, tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến được cải thiện, hình ảnh giao thông mới với các thành phần tham gia đi lại trật tự, đi theo làn, tôn trọng làn xe dành riêng đã cơ bản hình thành. Từ khi tuyến BRT vận hành chưa có hiện tượng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài xuất hiện.
Đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội, Sở Giao thông đi thực tế trên một số tuyến xe buýt BRT (ảnh VNE) |
Từ khi tuyến BRT đi vào hoạt động, một bộ phận không nhỏ người dân đã chủ động chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng. Kết quả khảo sát cho thấy 23% hành khách sử dụng BRT hiện nay chuyển từ phương tiện cá nhân sang.
Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, tới đây, Hà Nội tiếp tục đầu tư: 100% phương tiện xe buýt đã vận hành hệ thống đèn LED thông báo điểm dừng, tuyến kết nối; 18/23 nhà chờ có máy bán nước tự động; 100% nhà chờ có thùng thu gom rác & 5 nhà chờ được bổ sung nhà vệ sinh công cộng...
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.